Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2011

Ngôi nhà của Leslie và những người xung quanh anh

Nguồn lesliepillow.com
Dịch Vô Sắc

Trích từ bài viết về quá trình thực hiện cuốn sách ảnh năm 1999 "All about Leslie"

...

Các cuộc phỏng vấn và chụp hình mất hết 3 tuần. Cùng lúc đó Leslie cũng đang có một dự án thực hiện bộ phim "The Kid", vì vậy chúng tôi cũng đã đi đến phim trường để thực hiện cuộc phỏng vấn và chụp ảnh.

Sự thay đổi lớn nhất của kế hoạch này là một chương mới trong , " Leslie on Holiday". Lúc đầu, anh nói :"Tôi không muốn tiết lộ đời sống riêng tư của tôi với công chúng, do đó, không chụp ảnh ở trong nhà của tôi" . Tuy nhiên sau khi làm việc cùng nhau trong nhiều ngày, anh đã đổi ý và đề nghị chúng tôi : "Hãy chụp ảnh trong nhà của tôi!"

Nhà của anh ở gần Kowloon Station và ở trong một khu riêng biệt . Khu vực này thuộc sở hữu của một người giàu có nổi tiếng nhất ở Hồng Kông. Nhà của Lưu Đức Hòa và đạo diễn Từ Khắc cũng ở trong khu này , Mạc Văn Úy thì ở trong căn hộ gần nhà của anh .


Khi chúng tôi đến thăm nhà anh lần đầu tiên, anh cùng với con chó Bingo ra chào đón chúng tôi . Sau đó, đã có một sự cố bất ngờ xảy ra. Tôi vẫn còn nhớ nó rất rõ ràng.

Mặc dù tôi không thích chó, tôi cũng chưa bao giờ nuôi chó làm thú cưng của mình và cũng ít khi tiếp xúc với dạng này. Khi Leslie giới thiệu Bingo với tôi "Đây là con chó con vật cưng của tôi, tên của nó là Bingo" .Trong khi vỗ đầu nó, tôi cũng đã cố gắng để tiếp cận với nó bằng lời chào "Xin chào, Bingo!" một cách cẩn thận .. Đột nhiên Bingo bắt đầu sủa vào tôi và cắn tay tôi. Nó cắn o sâu lắm, do đó, cổ tay của tôi chỉ có 1 vòng tròn màu đỏ nhạt. Tuy nhiên, Leslie đã rất nghiêm trọng và khó chịu kinh khủng. Anh hỏi tôi " Chị có sao không ?? Ồ, tôi nên làm gì đây !? "anh ấy hỏi tôi một lần nữa và lần nữa trong khi lo lắng vuốt tay tôi.
Ca Ca tại một Dog-show

Sau đó, anh mắng Bingo và gõ vào đầu nó mấy cái. Tôi cảm thấy ái ngại cho Leslie và Bingo, vì vậy tôi đã cố gắng bình tĩnh nói với Leslie : "Tôi không sao , tôi hết đau rồi" Tuy nhiên Leslie gọi một người giúp việc đến dẫn Bingo đi!. Anh không cho phép Bingo vào phòng cho đến nửa đêm . Tôi phải thừa nhận rằng cuộc gặp gỡ giữa Bingo và tôi không được suôn sẻ lắm.


Trong nhà Leslie, có hai người giúp việc và một tài xế đều sống chung với Leslie. Những người giúp việc này đến từ Philippines, một người khoảng 50 , người kia khoảng 30. Điều này là rất phổ biến cho các nhà giàu có tại Hồng Kông để thuê người giúp việc. Cả hai người giúp việc trong nhà của Leslie rất là siêng năng. Tôi ấn tượng bởi cách cư xử tốt và sự chăm sóc lo lắng của họ . Tuy nhiên điều làm tôi ngạc nhiên nhất là thái độ của Leslie đối với người giúp việc. Khi họ không hiểu tiếng Quảng Đông, Leslie luôn luôn nói với họ bằng tiếng Anh. Tiếng Anh của anh luôn luôn rất là lịch sự. Khi nghe họ nói chuyện, cuộc trò chuyện của họ không có vẻ gì là của một người chủ và người giúp việc. Tiếng Anh của Leslie là của Hoàng Gia Anh học được ở nước Anh. Cách phát âm của anh là rất đẹp và cách sử dụng các từ rất là tinh tế. Tuy nhiên, trong cách đùa giỡn thân thiện, anh lại nói chuyện một cách thân mật bằng cách sử dụng từ ngữ giản dị. Tuy nhiên khi anh nói chuyện với người giúp việc của mình, anh luôn luôn sử dụng “Gentleman’s English”.

Tôi muốn hỏi anh lý do, nhưng đã không có cơ hội. Tôi đoán, để cho thấy người giúp việc của mình nói chuyện một cách tế nhị , Leslie là chủ nhân , cố gắng sử dụng tiếng Anh một cách lịch sự và tao nhã , vì anh thường mời rất nhiều khách quan trọng đến nhà mình.

Tài xế là một người đàn ông lớn tuổi. Ông luôn ở trong nhà rửa xe (vào thời gian đó Leslie đã có 2 xe ô tô, một Range Rover và một chiếc Mercedes lớn), chăm sóc Bingo hoặc làm một số công việc nghề mộc trong nhà xe. Tôi không chắc chắn là ông ấy có ở trong nhà Leslie hay o ?? . Có lẽ ông chỉ đến để làm việc mỗi ngày.


Leslie sử dụng xe tùy thuộc vào mỗi dịp. Anh có quy tắc là khi đi một mình thì anh lái chiếc Rover và sử dụng Mercedes khi được tài xế lái xe. Khi chúng tôi gặp nhau tại một số nhà hàng hoặc khách sạn, anh sẽ lái xe Rover của mình đến nơi họp mặt. Nếu anh có uống chút rượu, anh sẽ gọi tài xế của anh đến đón . Tôi nghĩ rằng người tài xế cũng sẽ quay lại lái chiếc Rover về . . Leslie đã lái xe chở tôi đi vài lần . Anh có tiếng là người lái xe rất cẩn thận và an toàn . Tôi nói với anh: "Tôi có nghe là anh lái xe rất dữ dội ."

"Vô lý! Tôi là một tài xế giỏi! Tay lái của tôi là an toàn hơn và thoải mái hơn so với taxi "! Anh đã trả lời nửa đùa nửa thật.


Có một người thanh niên trẻ tuổi đến nhà của Leslie làm việc mỗi ngày. Tên của anh ấy là Man Chai. Vào lúc đó anh ấy khoảng 20 tuổi. Anh ấy đã làm việc cho một công ty điện ảnh như là một trợ lý làm phim bán thời gian . Sau khi thời hạn hợp đồng của anh ấy kết thúc, Leslie đã thuê anh ấy làm trợ lý riêng của mình. Mặc dù Mai Chai là một cậu bé dễ thương và vui tính, nhưng anh ấy vẫn còn rất trẻ con và không có cách cư xử đúng mực. Leslie đã phải để ý đến anh ấy suốt. Leslie đã phải uốn nắn dạy bảo mỗi một hành động của Chai Mai . Vì vậy, tôi đã trêu chọc anh: "Cả hai người trông giống như cha con vậy ", Sau đó Leslie cười và trả lời hóm hỉnh rằng , "Đúng vậy, để tôi cho chị biết sự thật, nó là con trai ngoài giá thú của tôi khi tôi 20 tuổi đó!! ".

Trước khi thuê Man Chai, Leslie đã có một số trợ lý và anh đã nói với tôi về họ. Anh nói, "Với nghề trợ lý, tôi nghĩ rằng một nữ trợ lý là tốt hơn. Thực sự người trợ lý đầu tiên của tôi là một phụ nữ. Cô ấy là một trợ lý giỏi và tôi rất thích cô ấy . Tuy nhiên các phương tiện thông tin đại chúng đã bắt đầu tạo ra rất nhiều tin đồn (giả câu chuyện) về chúng tôi và và tôi đã o thể giữ cô ấy làm nhân viên của mình nữa vì cô là một phụ nữ độc thân . Tôi đã có đủ tin đồn rồi!! Vì vậy, tôi quyết định sử dụng một nam trợ lý nhưng sau đó họ lại bắt đầu dựng lên những câu chuyện tai tiếng về chúng tôi một lần nữa. Sau tất cả những chuyện đó là họ muốn viết một cái gì đó về tôi bất chấp vào giới tính của người trợ lý của tôi! Tôi chịu thua luôn " . Leslie nói một cách khinh miệt cùng nụ cười gượng .

Về việc Man Chai, anh ấy thực sự không phải là mục tiêu của các phương tiện thông đại chúng, thay vào đó anh ấy dường như là một lá chắn rất an toàn đối với các phương tiện thông tin đại chúng. Nhưng trong mắt của tôi, Man Chai không đáng tin cậy để trở thành một trợ lý cho Leslie, người có công việc lan tỏa ra quốc tế .

Khi tôi thấy Leslie dịch các menu từng chút một cho Man Chai,người không thể hiểu tiếng Anh, nó làm cho tôi tự hỏi người trợ lý là vậy sao . Leslie có thể cảm thấy như là Man Chai là một em trai hoặc là con trai và muốn dạy bảo cho anh ấy làm thế nào để cư xử tốt hơn .


Tiếp tục với chủ đề về nơi ở của Leslie.

Leslie đặc biệt thận trọng và cực kỳ nhạy cảm về sự riêng tư của anh bị tiết lộ nhưng điều đó đã không làm phiền anh một chút nào khi có những hình ảnh của căn nhà trước đây của anh được xuất bản. Nói theo cách của Leslie, "Nó không phải là nhà của tôi nữa nên điều đó không quan trọng." Ang ấy rất thích dọn nhà . Sau cuộc phỏng vấn này khoảng hai năm sau, anh sẽ chuyển đến nhà khác nữa, vì vậy tôi nghĩ rằng Leslie sẽ cho phép tôi nói về chi tiết của ngôi nhà, nơi mà anh đang sống khi chúng ta thực hiện cuộc phỏng vấn này.

Như tôi đã viết trước đây, toàn bộ diện tích ở khu vực này tài sản của một người giàu có và tất cả các ngôi nhà ở khu vực đó thuộc về anh ta. Vì vậy, Leslie thuê nhà từ người chủ này. Ngôi nhà có 3 tầng lầu và cách bố trí của ngôi nhà có chút phức tạp. Nhìn từ cửa trước, các phòng có lối ra vào là ở tầng trệt(ở Mỹ là tầng 1) , nhưng một khi bạn bước vào nhà, đi lên cầu thang vào phòng khách, bạn sẽ thấy rằng căn phòng đối diện sân và bạn đã được trên tầng trệt. Dường như chiều cao của con đường có cấp độ khác nhau giữa mặt trước và mặt sau của căn nhà. Nhưng tôi không chắc chắn, vì tôi đã không nhìn thấy nhà của anh khi quay lại con đường để xác nhận lại . Có lối vào, nhà để xe, và những phòng dành cho việc nhà thì ở tầng trệt .


Trên tầng một, có một phòng khách, một phòng ăn để đãi khách, một phòng ăn nhỏ riêng cho Leslie, một nhà bếp và một nhà vệ sinh . Phòng ăn chính là khá lớn. Đó là một phòng rất ấm cúng với sự phối hợp màu sắc giống nhau từ đầu đến cuối một và trần nhà là cửa sổ bằng kính đối diện với phía nam. Sân lớn đối diện với phía nam được bao quanh bởi một hàng rào cao và nhiều cây cối. Trong sân có một cái ao nhỏ với một số cá chép bơi lội trong đó. Leslie nói rằng anh trai của mình ,một thầy phong thủy, đã đề nghị anh nên nuôi chúng .

Trên tầng hai, có một phòng ngủ , một phòng tắm và một phòng đọc sách của Leslie. Những hình ảnh riêng tư của Leslie khi thức dậy trong “Leslie’s Holiday” được chụp trong phòng này. Những tấm hình này được chụp vào sáng sớm , vì vậy các tấm hình Leslie đánh răng, cạo râu hoặc ăn sáng thì hoàn toàn giống như cuộc sống thật của anh .


Một loạt các hình ảnh, được đặt tên là "Kitty Leslie" rất được fan hâm mộ Nhật Bản yêu thích, cũng đã được thực hiện trong phòng ngủ của anh. Kế hoạch đầu tiên của chúng tôi là chỉ chụp ảnh của Leslie lúc thức dậy. Chúng tôi không có bất kỳ kế hoạch nào khác nhưng khi chụp tiếp, với một tâm trạng thân thiết thì Leslie đã đề nghị "Hãy chụp hình trên giường của tôi" Leslie đã đi vào giường của mình với độc nhất trên người là cái quần lót . Anh bắt đầu tạo nhiều kiểu với tấm chăn , quá là quyến rũ và khêu gợi , tim tôi bắt đầu đập một cách dữ dội quyết liệt.


Trong thời gian thực hiện bộ ảnh này, đã có thêm một sự kiện đáng nhớ về cái ngày mà tôi không thể nào quên được , đó là Leslie bộc lộ kĩ năng ẩm thực của mình bằng cách nấu ăn cho chúng tôi.

Nói một cách chính xác, thì người giúp việc đã chuẩn bị sẵn tất cả những món ăn với sự giúp đỡ của Leslie và theo sự hướng dẫn của anh . Hôm đó chụp hình được bắt đầu vào sáng sớm. Leslie đã quyết định mời chúng ta ăn trưa tại nhà mình. Anh nói, "Tôi sẽ nấu một bữa ăn trưa nhẹ, vì vậy hãy ăn trưa với nhau! Đó chỉ là những món ăn thông thường mà tôi thường làm. Nó có tiện cho mọi người không ?" Sau đó anh đã đi vào trong bếp và bắt đầu nấu bữa ăn trưa với người giúp việc.

Anh đi ra đi vào phòng khách trong khi nấu ăn, nhưng dường như anh quan tâm về món ăn nên lại đi vào bếp . Sau khoảng một giờ, Leslie và những người giúp việc vui vẻ đưa đồ ăn vào phòng ăn. Thực đơn gồm có cháo nấu với thịt gà và sò điệp, mien chow và một số món ăn khác mà đáng tiếc là tôi không thể nhớ. Để cho bạn biết sự thật, món Cháo gạo rất ngon vì thế tôi thường nhờ nấu giùm để ăn , khi mà những món khác làm tôi ngán .


Khi tôi nói với Leslie, "Đây là món cháo gạo ngon nhất mà tôi đã từng ăn" .Leslie đã rất hài lòng và anh đã đích thân múc đầy chén của tôi ngay lập tức mỗi khi anh thấy chén của tôi hết.



Tôi không phải là một người sành ăn, vì vậy tôi không tự tin vào cảm giác của mình với hương vị của món Cháo này. Tuy nhiên, thợ làm tóc và thợ make up nổi tiếng của HK cũng như nhà quay phim Mr.Shimuzu, tất cả bọn họ đều muốn được thưởng thức lần nữa và hết lời khen ngợi món Cháo này vì vậy tôi nghĩ rằng món ăn này thật sự rất ngon ! Leslie đã rất vui và anh đã nói chuyện rất nhiều về nấu ăn trong khi ăn .


Leslie đã đi du học bên Anh khi còn rất trẻ , vì vậy anh đã có rất nhiều kinh nghiệm trong nấu ăn. Anh nói, "Tôi có thể nấu hầu hết các món ăn và Cháo gạo là một trong những niềm tự hào của tôi! Khi tôi thuê người giúp việc, tôi đã trực tiếp dạy cho họ công thức này từ đầu đến cuối. Tuy nhiên tôi vẫn lo lắng khi giao cho họ . Tôi nhẹ nhõm hơn nếu tôi là người nêm gia vị cuối cùng " Leslie nói một cách vui vẻ!.

Tôi đã ăn cháo gạo nhiều lần kể từ sau đó, nhưng đối với tôi cháo gạo của Leslie vẫn là số 1 .



Thêm một số hình ảnh trong nhà Ca Ca:


Và ngôi biệt thự nhìn từ bên ngoài:
 
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét