Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 4 tháng 4, 2011

Các fan tưởng nhớ Trương Quốc Vinh trong biển hoa

Tin ngày: 04/04/2011
Nguồn: Hongkongmorning
Người dịch: Tetehaykhoc25@DienAnh.Net



Lễ kỷ niệm tám năm ngày mất của Trương Quốc Vinh đã trôi qua nhưng các fan hâm mộ vẫn thương nhớ anh bất chấp thời gian. Người hâm mộ từ các khu vực khác nhau như thường lệ lại đến đặt hoa trước nhà cũ và khách sạn nơi anh qua đời. Buổi tối một sự kiện tưởng niệm đã được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa.


Bên ngoài nhà cũ của Ca ca tràn ngập hoa, búp bê và sách. Một fan từ Nhật Bản cho biết cô là fan của Ca Ca từ mười năm trước. Kể từ khi Ca Ca qua đời, mỗi năm cô đều đến Hồng Kông để bày tỏ niềm tiếc thương đối với anh. Giờ đây, cô vẫn nhớ Ca Ca rất nhiều, cô tiết lộ rằng các fan của Ca Ca ở Tokyo mỗi tháng đều họp mặt. Lượng fan của Ca Ca ngày một tăng.



Khách sạn Mandarin Oriental ngập trong biển hoa của các fan đến từ Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản và Đại Lục, mỗi một bông hoa tượng trưng cho nỗi nhớ của họ dành cho Ca Ca. Cô Trần, một fan Hồng Kông luôn đến khách sạn Mandarin Oriental tặng hoa mỗi năm chia sẻ: “Tôi đã rất thích Ca Ca vào những năm 80. Phong cách và sức mạnh của anh không ai có thể thay thế được. Tôi đã viết những suy nghĩ của mình trên các bông hoa.” Cô sẽ đến Trung tâm Văn hóa để tưởng niệm Ca Ca chứ? Cô trả lời: “Khách sạn Madanrin Oriental là nơi yêu thích của Ca Ca vì vậy mà tôi đến đến để tặng hoa.” Mỗi năm, để đến đây tặng hoa, cô phải gửi con cho người khác. Sau khi tặng hoa cô phải trở về nhà ngay. Vào lúc 8 giờ 30 phút tối, fan club của Ca Ca là Red Mission đã tổ chức chương trình “Leslie Cheung in Asia” tại Trung tâm Văn hóa để tưởng nhớ anh, hơn 1.500 fan đã cầm gậy phát sáng và chiêm ngưỡng Ca Ca trên màn ảnh. Họ thậm chí còn ngạc nhiên trước sự hiện diện vô song của Ca Ca trên sân khấu. Buổi phỏng vấn của ngôi sao Hàn Quốc Jun Ji Hyun về Ca Ca cũng được trình chiếu. Cuối cùng, các phiên bản khác nhau của “Together Passing Over” được chiếu lên để tưởng nhớ anh.


Bên cạnh đó, rất nhiều nghệ sỹ tưởng nhớ Ca Ca qua mạng. Lưu Gia Linh viết: “Mọi thứ trên thiên đường đều tốt… mùa hè năm ấy… anh thật khó quên… tấm ảnh kinh điển, em nhớ anh Ca Ca!” La Gia Anh viết: “Hôm nay là ngày 01/04, ngày để nhớ về Trương Quốc Vinh. Thượng đế ghen tỵ với tài năng của anh và không cho phép chúng ta nhìn thấy hào quang. Dù anh ấy đã ra đi nhưng chúng ta mãi mãi nhớ về anh. Ca Ca, hãy an nghỉ nơi thiên đường.” Lương Vịnh Kỳ viết: “Mãi mãi thần tượng anh!” Cổ Cự Cơ viết: “Đêm khuya, tôi xem lại buổi phỏng vấn của mình và Ca Ca, khi ấy tôi chỉ mới vào nghề. Nhìn nụ cười của anh khi nói chuyện với tôi, trái tim tôi như bay bổng. Lại một ngày 01/04 nữa, một ngày Cá tháng Tư mà tôi không muốn trêu đùa. Tôi chỉ nhớ Ca Ca Trương Quốc Vinh.”



:::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::::

VnExpress.net

Sao Hong Kong tưởng nhớ Trương Quốc Vinh

Hôm nay 1/4, tròn 8 năm sau ngày diễn viên ‘Bá Vương Biệt Cơ’ từ giã cuộc đời, các bạn bè thân thiết Lưu Gia Linh hay Trương Trí Lâm đều gửi thông điệp bày tỏ lòng thương nhớ một tài năng bạc mệnh.

Tưởng nhớ “Ca Ca” (biệt danh của Trương Quốc Vinh), Lưu Gia Linh (Carina Lau) nói qua trang 163: “Anh trai à, em nhớ anh rất nhiều”. Trong những năm 1990, Trương Quốc Vinh và Lưu Gia Linh từng sống trong cùng một tòa nhà nhưng khác tầng. Anh vẫn thường đến chơi nhà cô em gái và ở lại dùng bữa. Có nhiều hôm Trương Quốc Vinh mời Lưu Gia Linh tới nhà ăn cơm để đáp lễ. Lúc đó, nữ diễn viên vẫn chưa kết hôn với tài tử Lương Triều Vỹ (Tony Leung).

Một điều trùng hợp là, Lương Triều Vỹ, người tình lâu năm và chồng của Gia Linh sau này, cũng chính là bạn diễn của Trương Quốc Vinh trong Happy Together, bộ phim mà hai tài tử vào vai đôi tình nhân đồng tính.

Trương Quốc Vinh và Lưu Gia Linh.

Trên blog của mình, Trương Trí Lâm (Julian Cheung) viết những dòng điểm lại sự nghiệp âm nhạc của “Ca Ca”. Còn ca sĩ Đàm Vịnh Lân (Alan Tam) nói đầy xúc động: “Cứ tới dịp kỷ niệm ngày anh qua đời là những ký ức cũ lại ùa về”.

Đạo diễn Hoàng Bách Minh (Raymond Wong) nói về Trương Quốc Vinh: “Anh ấy là một nghệ sĩ và nhân vật giải trí hoàn hảo, không ai có thể thay thế được”. Tối nay 1/4, một buổi hòa nhạc lớn sẽ được tổ chức ở Tsim Sha Tsui, Hong Kong để tưởng nhớ 8 năm ngày Trương Quốc Vinh qua đời.

Trương Quốc Vinh trong Bá Vương Biệt Cơ, một tác phẩm điện ảnh kinh điển của Trung Quốc. Ảnh: LeslieTong.

......

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét