Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Đây sẽ là lần phỏng vấn cuối cùng của tôi

Nguồn lesliecheung.cc
Dịch Vô sắc

Người phỏng vấn : Tina Lau , 1 người quen cũ của Leslie.


Buổi phỏng vấn được diễn ra tại nhà Leslie ở Repulse Bay và 1 nhà hàng Nhật bên trong Peninsular Hotel.

Khi Tina đến nơi là 7 giờ tối thì Leslie đã đứng đợi sẵn nơi cửa chờ đón cô. Vẫn là 1 Leslie như ngày nào , thân thiện và chân tình , cô vừa nói chuyện điện thoại với anh vào sáng nay. Anh dẫn cô đi tham quan ngôi nhà , 1 ngôi nhà hiện đại và kiểu cách . Đó là 1 ngôi nhà 4 tầng khoảng 3000 ft được trang trí hiện đại phong cách Ý với 1 balcon nhìn ra Repulse Bay . Có 1 tấm hình lúc nhỏ của Leslie chụp cùng người chị được đặt trên đầu giường , ngoài ra cô không thấy được bất cứ tấm hình nào của anh ở trong nhà . Dọc theo hành lang có 1 bức tranh điêu khắc , 1 món quà chia tay của các vũ công tặng anh sau buổi diễn cuối cùng . Bước vào một phòng nhỏ khác giống như 1 cửa hiệu bán quần áo , nơi ấy tất cả quần áo của anh được sắp xếp một cách thứ tự , và ngay góc là 1 phòng nhỏ đọc sách.

Họ đã tham quan ngôi nhà hết 10 phút và sau đó đến Peninsular dùng cơm tối . Tina nói rằng cô luôn nghĩ Leslie là 1 người thông minh , thực tế và nhạy bén , có 1 kế hoạch cho tương lai . Leslie đồng tình và nói rằng anh luôn biết mình muốn làm gì và có những hành động cần thiết .


+ Tại sao anh quyết định ngừng hát ?

* Tôi nghĩ là suy nghĩ của người HK luôn thiển cận .Họ thường trộn lẫn công việc và cuợc sống riêng của bạn . Nó thật là bình thường khi ở Mỹ và Châu Â, nếu bạn 1 là 1 nghệ sĩ ghita , mọi người sẽ không quan tâm đến bạn có hay không có sử dụng ma túy mà họ sẽ ủng hộ bạn nếu bạn là 1 nghệ sĩ có tài . Nhưng ở đây thì không giống như thế . Trong 13 năm nay tôi đã kiếm sống bằng việc hát những bài tình ca và tôi không biết là tôi có thể làm gì khác nữa . Nhưng tôi biết là có những việc khác dành cho tôi từ đây đến cuối cuộc đời . Thế giới showbiz có quá nhiều định kiến . Có 1 mối quan hệ phức tạp giữa công ty thu âm , radio , DJ , khán thính giả , đài truyền hình và các phương tiện truyền thông khác . Tôi nghĩ là tôi sẽ trở nên giả dối nếu ở trong thế giới ấy lâu dài . Tôi không thích như vậy . Đó là tại sao tôi muốn ngừng lại . Thật ra , 5 năm trước tôi đã có kế hoạch bỏ nghề và 3 năm trước đây tôi đã có bàn với Florence Chan về chuyện này .
Momoe Yamaguchi đã ảnh hưởng đến tôi rất nhiều trong quyết định này . Tôi đang đối mặt với khán thính giả trước tuổi 33 và sau đó tôi sẽ phải đối mặt với bản thân mình .

+ Còn về lời đồn của phim " Days of being wild " thì sao , có người nói anh đã không giữ lời hứa ( lời hứa rời bỏ showbiz ) ?

*Tôi đã ký hợp đồng này vào thời gian trước đây rất lâu rồi và đã tốn nhiều thời gian để hoàn thành kịch bản .Vâng , tôi có nghe lời đồn này trước khi quay cũng như sau khi tôi đi nghĩ về . Tôi không thể ngăn được và tôi không muốn giải thích hơn nữa . Dù sao đi nữa tôi phải giữ đúng lời hứa của mình . Tôi cũng phải giữ lời hứa đóng thêm 1 phim cho Alan Tang bên cạnh phim " Days of being wild " . Đây cũng là 1 lời hứa trong quá khứ .


+Anh có suy nghĩ là bản thân anh may mắn không ??

*Cũng có sơ sơ . Mọi người luôn chỉ trích tôi . Thực ra sự nghiệp của tôi không bao giờ bằng phẳng thuận lợi và luôn có những trở ngại, không lúc này thì lúc khác . Tôi hiểu tài năng của mình . Tôi từng là 1 thành viên năng động , tham gia biểu diễn văn nghệ ở trường khi tôi học tiểu học , tham dự đại hội âm nhạc và đọc diễn văn trên sân khấu . Ca hát là niềm đam mê bẩm sinh . Cũng như diễn xuất vậy , tôi sớm tìm được niềm đam mê diễn xuất khi tôi bước vào thế giới nghệ thuật . Tôi muốn hoàn hảo trên mọi mặt . Tôi sẽ không hài lòng nếu tôi chỉ là 1 ca sĩ giỏi .

+Anh khiêu vũ cũng rất đẹp .

*Tôi thích khiêu vũ nhưng tôi không có năng khiếu . Đó chỉ là vài ngón nghề khéo léo thôi . Tôi biết làm thế nào để tránh những bước nhảy khó . Haha .

Tina tiếp tục hỏi Leslie về thị trường Nhật , có chăng anh ấy có tham vọng ở Nhật ( Cô nhớ trước đây đôi lần cô có nhiệm vụ trang điểm cho anh lên sân khấu , cô đã ngắm nhìn khuôn mặt đẹp thanh nhã ấy và cô đã không ngăn được suy nghĩ đó thật sự là 1 món quà của ông Trời ban tặng . Bên cạnh 1 vẻ đẹp bắt mắt cộng thêm tài năng diễn xuất và ca hát , cô nghĩ rằng thị trường nội địa không thể thỏa mãn được anh ).

* Nhiều người đã đặt vấn đề với tôi về chuyện thâu âm ở Nhật sau Tokyo Music Festival nhưng tôi đã từ chối lời đề nghị đó . Tôi không muốn bắt đầu lại tất cả , phải đến tham dự show trên truyền hình vv..vv và phải thích ứng môi trường mới . Đối với tôi HK là tốt rồi .

Nói về mối quan hệ trong tình yêu. Leslie nói : " Trước đây tôi là người có tính chiếm hữu cao nhưng bây giờ tôi đã học cách dàn xếp . Khi bạn yêu ai đó bạn phải đối xử với cô ấy ( anh ấy ) một cách độc lập riêng lẽ. Bạn phải tôn trọng cảm giác của cô ấy ( anh ấy ) và để cô ấy ( anh ấy ) tự do làm những gì cô ấy (anh ấy ) thích . Trong quá khứ tôi thường nghĩ phải làm theo tôi hoặc là chia tay .Nhưng bây giờ tôi đã khác.

Tina nói : " Mối quan hệ là 1 trò chơi giữa cho và nhận , anh nghĩ anh là người cho hay nhận ?"

Leslie trả lời : " 85 % là người cho ".

Tiếp đến cô hỏi vài vấn đề về sự kiện bất ngờ xảy ra vào ngày 4 tháng 6 ( Sự kiện thảm sát Thiên An Môn ở Trung Quốc ) " Anh đã không tham gia bất cứ hoạt động để tưởng niệm ngày ấy , tại sao ? ".

" Đêm ấy ( 4 tháng 6 ) . Tôi đã bật khóc trước tv . Vậy thì chúng ta có thể làm được gì ? Tôi đã không tham gia cùng đám đông hay thắp nến tưởng niệm nhưng ở nhà tôi đã mặc áo trắng để bày tỏ sự chia buồn của tôi . Tôi chỉ có thể làm thế theo cách của tôi . Tôi hoàn toàn không hiểu tại sao trước đây những người ở tuổi 20 đến 30 không có cảm giác về chính trị , lần này họ lại có phản ứng mạnh như vậy ?"

+ Có thể phong trào dân chủ lần này quá kích động và điều đó đã đánh thức cảm xúc bên trong của họ .

*Vâng, có thể vậy . Tôi ghét chính trị và tôi cũng ghét những nhà chính trị .


+ Dự định tương lai của anh là gì ?

* Sau buổi diễn ở Nhật , tôi sẽ đi du lịch và nghỉ ngơi nửa năm . Sau đó tôi quay về , thỉnh thoảng thì chơi mạt chược với bạn bè . Tôi cảm thấy thư giãn vô cùng . Bây giờ tôi phải chuẩn bị rèn bản thân mình cho phim " Days of being wild " , tập thể dục ( bơi lội ) để giảm vài cân . Đây là lần đầu tiên tôi có nhiều sự thời gian để chuẩn bị cho 1 vai diễn như vậy . Chị biết không , Tina . Có một lần tôi suy nghĩ là tôi sẽ trở lại với vai trò là 1 đạo diễn , sau khi tôi hoàn thành xong chương trình học ở LA nhưng bây giờ tôi đã thay đổi ý định đó . Tôi sẽ không quay lại .

+ Cái gì ?

*Đúng vậy . Tôi sẽ đi học làm phim ở UCLA .Tôi thật sự muốn tận hưởng cuộc sống ở trường học và học hỏi nhiều hơn nhưng tôi sẽ không trở lại màn ảnh hay sống ở đây dài lâu . Vì thế , có thể đây sẽ là lần phỏng vấn cuối cùng của tôi .

+ Vậy anh sẽ làm gì sau khi học xong ?

* Tôi sẽ vào đại học bởi vì tôi vẫn thường nghĩ tôi nông cạn .Tôi muốn nâng cao kiến thức của mình .Sau đó tôi muốn làm công việc có liên quan đến nghệ thuật hay thiết kế , giống như trang trí nội thất . Tôi muốn đạt được một kiến thức tốt hơn nữa trong hội họa , âm nhạc cổ điển vv..vv... Lúc trước vì công việc nên tôi thường nghe nhạc pop nhưng bây giờ tôi bắt đầu thích nhạc cổ điển .Tôi thích nhạc của Mozart , nó thật là lãng mạn , nhưng mà của Tchaikovsky thì quá nặng với tôi .

+ Vậy nhà của anh thì sao ?

*Tôi có nhà ở Vancourver , London và HK .Tôi nghĩ sẽ mua thêm 1 căn ở Toronto . Tôi không biết gì về lĩnh vực bất động sản và tôi chỉ tin tưởng khi cầm tiền mặt trong tay . Tôi mua nhà đơn giản thôi, chỉ là tôi cần 1 chỗ ở khác biệt , 1 nơi sẽ đem đến cho tôi 1 cuộc sống tiện nghi nhưng yên bình .

Kết thúc buổi nói chuyện Tina hỏi Leslie ai là " người ưu tú " trong suy nghĩ của anh. Đó là :

FOR SINGING & LYRICS WRITING -----BILLY JOEL

GOOD LOOKS -----ALAIN DELON

ACTING-----ROBERT DE NIRO

DIRECTING-----GEORGE LUCAS

FAME----JAMES DEAN

ART----BOREK SIPEK

What about QUALITY WOMEN﹖

FOR SINGING-----BARBARA STREISAND

GOOD LOOKS-----尤敏VƯU MẪN & VIVIAN LEIGH

ACTING-----JULIE CHRISTIE

DIRECTING-----YET TO BE FOUND

ART-----EILEEN GREY

Others ﹕

FURNITURE-----ITALIAN CONTEMPORARY

CLOTHINGS-----ROMEO GIGLI﹑KRIZIA (shirt), GIRBAUD (Jeans), VERSACE (Shoes), ARMANI's FABRIC and CUTTING MUGLER SUIT(ONLY FOR SHOW, ANGELO TARLAZZI, MISSONI SUMMER KNIT (two years' ago)

( Magazine 1990)


Click để xem ảnh size gốc!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét