Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Bảy, 28 tháng 1, 2012

Ảnh Đế cầu viện Ca Thần; Nhạc Hội Tưởng Nhớ Trương Quốc Vinh bắt đầu vào tối nay

Tường thuật về Nhạc hội kỷ niệm 5 năm (2008) - Miss You Much Leslie




Ngày mai là kỷ niệm năm năm ngày mất của Trương Quốc Vinh. Một nhóm hảo bằng hữu của Quốc Vinh sẽ đến ủng hộ cho sự kiện tưởng nhớ này. Họ sẽ hát lại một số ca khúc kinh điển của Quốc Vinh để tỏ lòng kính trọng với những kỷ niệm về anh. Những bằng hữu đó là “Ca Thần” Trương Học Hữu, “Ảnh Đế” Lương Triều Vỹ, Mạc Văn Úy, Trịnh Hân Nghi, Grasshopper, Diệp Đức Nhàn, Viên Vịnh Nghi, Trương Trí Lâm, Trần Tuệ Nhàn, Huỳnh Thu Sinh và nhiều người khác.

Khác hẳn các nghệ sĩ biểu diễn khách mời khác, Lương Triều Vỹ tự nhận là anh sợ đứng hát trước công chúng. Anh cũng cho hay sẽ sẵn lòng bỏ thật nhiều công sức để thể hiện bài “Phong kế tục xúy” (Gió tiếp tục thổi). Nhóm The Grasshopper đang tỷ mỷ chuẩn bị cho một danh sách các bản nhạc nhảy kinh điển của Leslie. Họ sẽ tái hiện lại cả các động tác khiêu vũ kinh điển của Leslie trên sân khấu. Trương Học Hữu sẽ hát bản “Truy” (Chase), “Xuân hạ thu đông” và một số bài khác. Anh thở dài khi nói rằng rất nhiều bạn bè tốt của anh đã qua đời trong suốt vài năm gần đây. Anh cảm thấy cô độc và muốn xa lánh mọi người.


Kế Tục Sủng Ái Âm Nhạc Hội – Miss You Much Leslie” sẽ ra mắt với sự góp mặt của nhiều ngôi sao nhằm tưởng nhớ về một thần tượng huyền thoại – Leslie. Florence Chan Trần Thục Phấn cho hay nhạc hội đã được lên lịch biểu diễn thêm vì có quá nhiều hồi âm yêu cầu. Nhưng vì gặp một số vấn đề với lịch làm việc của Triều Vỹ và Vịnh Nghi nên hai người họ sẽ chỉ biểu diễn vào ngày 1 thàng 4. Huỳnh Thu Sinh sẽ chỉ xuất hiện tại buổi diễn tối nay. Thục Phấn dành lời tri ân đặc biệt đối với Triều Vỹ và nói: “Anh ấy đã nói rằng anh ấy bị áp lực khi hát và anh hay bị hồi hộp. Nhưng tôi đã nghe Tony hát cách đây ba năm tại một buổi nhạc hội tưởng nhớ Leslie. Tony đã hát bài “Đương Niên Tình” (In our sentimental Past) và tôi cho là nó rất cảm động. Tôi đã cố gắng hết sức để mời anh tham gia và tôi lấy làm biết ơn khi anh ấy đang tự đặt áp lực lên bản thân mình.”



Nữ quản lý cũ của Leslie - Trần Thục Phấn

Bối cảnh buổi diễn sẽ có tất cả ba sân khấu và một cây cầu. Diệp Đức Nhàn sẽ hát mở màn với 2 bản “Minh Tinh” và “Tối Ái” trong cả hai buổi nhạc hội. Sau phần biểu diễn của cô, cây cầu sẽ đổ xuống. Nó biểu tượng cho chuyện phân ly của con người. Thục Phấn nói: “Các màn trình diễn sẽ khá giống nhau trong cả hai đêm diễn. Các đoạn phim tư liệu được đạo diễn bởi nhiều nghệ sĩ khác nhau sẽ được chiếu trên sân khấu. Một cánh diều đỏ với kích cỡ A 7 x 7 feet sẽ được trưng bày tại Hương Cảng Thể Dục Quán (Hong Kong Coliseum). Bằng cách này, các fan có thể viết những lời nhắn gửi và thông điệp của các bạn để gửi tới Leslie. Con diều sẽ được đốt như được chuyển đến cho Leslie vậy.” Chiều qua, nhiều ca sĩ đã xoay sở lịch để đến Hương Cảng Thể Dục Quán diễn tập. Thục Phấn, Grasshopper, Hân Nghi và Văn Úy đã đến dự lễ cầu siêu vào khoảng 3:30 PM.

Chiều qua vào lúc 4:50 PM, Triều Vỹ đã lao vào Thể Dục Quán để luyện tập. Anh ở lại được một tiếng đồng hồ trước khi rời đi. Triều Vỹ cho hay: “Chuyện này gây xáo trộn tinh thần tôi còn hơn việc đóng phim nữa. Nhưng đây là một lễ kỷ niệm có ý nghĩa về một người bạn nên điều đó cũng xứng đáng.” Triều Vỹ đùa rằng mỗi khi anh hát, anh đều bị mất tinh thần và lúng túng. Anh không mấy khi hát karaoke, và lần cuối cùng anh hát đã cách đây ba năm rồi. Anh nói: “Cách đây vài ngày, khi tôi đến Thượng Hải có công chuyện, tôi đã tranh thủ thời gian rảnh để tập hát. Tôi thấy giọng hát của tôi không tốt nhưng tôi sẽ cố hết sức để truyền tải cảm xúc của mình.” Anh chọn hát “Phong kế tục xúy” vì nó là một ca khúc hay và dễ hát cho anh. Triều Vỹ nói: “Đây là cơ hội để nhớ về Leslie. Chúng tôi là bạn tốt của nhau và tôi nhớ đến những tháng ngày chúng tôi cùng ở Argentina quay phim Tôi cũng nhớ những lần tụ tập và tiệc tùng chúng tôi đã tham gia cùng nhóm bạn bè. Leslie thích không khí sinh động và hào hứng. Tôi lại thích yên tĩnh hơn.” Anh có đề nghị bạn gái của anh, Lưu Gia Linh, hát một bản song ca không? Triều Vỹ nói: “Tôi không mời. Carina ít khi hát lắm. Tôi hát một mình và sẽ tận hưởng nó.” Một tạp chí tường thuật rằng Gia Linh đang có thai. Triều Vỹ cho hay anh không cần hồi đáp tin đồn của một tờ báo lá cải như thế và rằng nó không phải sự thật.

Học Hữu sẽ hát “Thùy Lệnh Nãi Tâm Si” bên cạnh “Truy” và "Xuân hạ thu đông". Anh sẽ hát “Thùy Lệnh Nãi Tâm Si” cùng Tuệ Nhàn. Anh thừa nhận rằng mình cũng gặp áp lực nhưng anh biết Triều Vỹ còn lo lắng hơn. Gần đây Triều Vỹ đã gọi điện cho anh và Học Hữu nói: “Tôi nghĩ là Triều Vỹ hát tốt. Không có vấn đề gì cả.” Anh có nhớ Leslie không? Học Hữu nói: “Hoàng Triêm từng nói rằng Leslie là một tuyệt tác nghệ thuật. Bạn không nhớ đến từng mảnh vụn của anh đâu mà bạn sẽ nhớ đến toàn bộ con người anh. Leslie là một người rất tốt. Thật không may là anh ấy đã qua đời.” Phóng viên hỏi Thục Phấn về một người bạn khác vừa mất là Lydia Shum (Thẩm Điện Hà). Thực sự có quá nhiều trầm uất. Học Hữu cảm thấy rằng thế giới xung quanh anh đã thay đổi khi bạn bè của anh lần lượt ra đi. Đó là một cảm giác khác lạ. Anh thấy cô đơn. Anh không còn động lực tiến lên nữa và anh cũng chẳng còn muốn gặp gỡ ai. Nhưng anh không trốn tránh thực tế, anh chỉ cần có thời gian để thích nghi. Học Hữu nói: “Tôi không cần bác sĩ. Tôi sẽ giải quyết được trục trặc này và tự tập thích nghi với nó một cách từ từ. Gia đình là chốn nương tựa của tôi. Tôi còn phải lo cho các con nên tôi bận bịu suốt 24 giờ. Tôi không nghĩ đến những thứ khác nữa. Nếu đem ra so sánh, cô Trần đang gặp phải khủng hoảng và tôi gần như một bác sĩ tâm lý của cô ấy vậy.”

Grasshopper sẽ biểu diễn một series các bản nhạc có tiết tấu nhanh như “Monica”, “Vô Tâm Thụy Miên” (hay No mood to sleep), “Stand Up” và các bài hát khác. Họ đã luyện tập từ ba tuần nay. Họ sẽ trình diễn lại các động tác khiêu vũ của Quốc Vinh. Remus Choi sẽ hát solo bản “Vị Nãi Chung Tình” (Vì em chung tình). Cả ba người họ đều nói rằng Quốc Vinh là một người hoàn hảo. Họ sẽ đặt may các bộ trang phục mới và hy vọng các fan của Quốc Vinh sẽ hài lòng.

Lương Vịnh Kỳ (GiGi Leung) sẽ hát hai bản tình ca là “Nhu tình mật ý” và “Ngã nguyện ý”. Cô cho hay cô không bị áp lực. Quốc Vinh là người có sức thu hút và phong cách độc nhất trên sân khấu. Mọi người đều cảm nhận được xúc cảm đặc biệt mỗi khi được thấy anh trình diễn trên sân khấu. Mọi người nên học tập từ thái độ tinh thần của anh và không nên để bị áp lực. Vịnh Kỳ nói: “Gần cuối buổi diễn, ai ai cũng sẽ thấy ưu phiền. Tôi sẽ dùng thái độ tích cực của mình để tưởng nhớ người ca sĩ huyền thoại không thể thay thế này.”

Credits: Serena @ http://asian-gossip.blogspot.com
V-trans: heobeo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét