Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 3 tháng 8, 2012

Trong ký ức ngọt ngào ... Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức

The Greatest Love Of All
Nguồn: http://xoomer.virgilio.it/nguidett/greatest.htm
Dịch: heobeo & molchan

"Ngày 9 tháng 12 năm 1982, Ca Ca đã gặp Daffy Tong (Đường Hạc Đức) tại Khách sạn Regent: hai người bắt đầu quen nhau vào ngày 2 tháng 1 năm 1983 và mối quan hệ này đã kéo dài hơn 20 năm sau đấy." (Suzie Wong)


"Trong nhiều năm qua tôi cứ gọi anh ấy là Daffy. Chỉ Daffy thôi. Làm thế nào mà Leslie gặp được cậu bé mang cái tên Daffy này tại buổi tiệc năm ấy, và làm thế nào chỉ vài tuần sau anh nhận ra mình không dứt nghĩ về Daffy, làm thế nào anh tìm cậu ấy, làm thế nào họ nhận ra nhau, làm thế nào họ yêu nhau, làm thế nào họ cùng nhau đi qua con đường đời …" (Jimmy Ngai)

"Gặp được Tong là ân huệ lớn nhất trong cuộc đời của Leslie. Anh Cheung không phải người tin vào số phận hay vận may. Không. Anh tràn đầy tự tin vào bản thân mình, anh quyết đoán và cứng rắn, anh hùng hổ và đua tranh. Anh tin mình xứng đáng có được mọi thứ anh đã giành được. Chỉ trừ Daffy. Anh là Thiên thần hộ mệnh mà ông Trời đã ban xuống cho Leslie, thế nên loài chim không chân ấy đã tìm được một nơi để tạm xếp cánh trên những chặng đường rong ruổi qua biển đời gập ghềnh. Không có sự vững vàng của Tong, không có Tong khỏa lấp khát vọng được yêu, câu chuyện về Leslie có thể đã rất khác." (Jimmy Ngai)


“Các bạn đều biết từ đầu rồi … Từ đầu là tôi có một người đặc biệt ở bên cạnh tôi trong suốt những năm qua. Chẳng có gì thay đổi cả. Các fan yêu thương và chấp nhận con người tôi cũng như tôi đã chấp nhận con người mình, bản thân mình. Tôi là tôi … I am what I am …” (Leslie Cheung)

“Dĩ nhiên. Tôi có một người yêu thương tôi. Đó là chuyện riêng tư. Tôi thích giữ bí mật nhỏ này lâu hơn một chút. Mọi người đều biết. Nhưng chúng tôi không kể …” (Leslie Cheung)


“Đâu cần quan tâm tôi yêu ai và đâu cần hỏi bởi vì những gì các bạn muốn nghe, muốn nói và biết đã không còn là bí mật, cho nên không cần phải kể nữa. Đó là chuyện riêng tư của tôi. Tôi nghĩ khán giả chấp nhận con người tôi.” (Leslie Cheung)

“Một người bạn chân chính là người sẽ giúp đỡ anh. Người bạn tốt nhất này đã giúp đỡ tôi khi tôi gặp khó khăn. Có rất nhiều người hoàn hảo vẫn ngày càng xuất chúng hơn, nhưng trong số ấy có bao nhiêu người có thể kịp thời giúp đỡ khi cần thiết ? … Vào lúc đó cả hai chúng tôi đều còn trẻ và đã là bạn thân trong nhiều năm. Cảm giác thật ấm áp khi được anh chăm sóc.” (Leslie Cheung)


“Anh ấy là người bạn tốt nhất của tôi. Anh ấy cũng như anh em ruột thịt, một người mà tôi có thể tin tưởng và tâm sự cùng. Tôi nghĩ mình phải biết ơn anh ấy trọn đời này. Nhiều năm trước khi tôi đang ở thời điểm khó khăn nhất của mình, tôi cần một số tiền rất lớn để giải quyết vài vấn đề cấp bách. Anh ấy đã đưa cho tôi mà không nói lời nào. Về sau, từ những người bạn, tôi được biết rằng, thậm chí anh ấy chỉ dám dùng loại cơm hộp rẻ tiền trong suốt một thời gian dài. Anh ấy là người duy nhất đứng bên tôi trong thời gian khó khăn đó. Tôi muốn đối xử với anh như một tri kỷ. Không chỉ là một người bạn, anh ấy là người vô cùng đặc biệt và quan trọng với tôi.” (Leslie Cheung)


“Tôi nghĩ rằng khi tôi yêu một ai đó, tôi không quan tâm đó là một người đàn ông hay một người đàn bà. Ý của tôi là khi hai người yêu nhau thì chỉ có tình yêu là quan trọng.” (Leslie Cheung)

"Mọi mối quan hệ đều là tự nhiên, thậm chí dù là dị tính, lưỡng tính hay đồng tính." (Leslie Cheung)

“Tôi cho thời chỉ kể về các câu chuyện bình thường tình yêu giữa một người đàn ông và một người đàn bà đang sắp sửa đến hồi kết thúc. Ngày nay, có nhiều dạng tình yêu. Dù bạn là nam hay nữ, bạn đều có thể nuôi dưỡng tình yêu. Khi yêu ai đó, có là vấn đề gì đâu khi người bạn yêu là nam hay nữ.” (Leslie Cheung)

 

“Ai là người lãng mạn hơn à ? Tôi hay bạn của tôi ?” “Dĩ nhiên là tôi rồi ^^. Tôi thường thích tạo bất ngờ !” Rồi anh lấy một ví dụ: Đó là ngày sinh nhật của Daffy. Anh đã tặng quà nên về hình thức mọi chuyện xem như đã xong. Rồi anh đưa bạn anh đến phi trường, nói rằng phải đi đón một ai đó. Khi họ đến nơi, Daffy mới nhận ra mình đang đi lên máy bay. Leslie đã bí mật sắp xếp một chuyến đi nghỉ cho hai người ! (Leslie Cheung, từ buổi phỏng vấn với Eunice Lam)

“Tôi thích anh bởi vì anh quá tốt. Anh ấy đối xử với tôi quá tử tế. Là người có thể yêu thương tôi và những gì thuộc về tôi. Một người sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh, bao gồm cả đồng nghiệp và bạn bè. Với tôi thì, thật khó diễn tả thành lời… Anh ấy biết rõ mình ở vị trí nào, biết phải cư xử thế nào trong mỗi hoàn cảnh, như thế thật tốt. Đặc biệt là khi cuộc sống quá bận rộn, công việc quá căng thẳng, bạn thật sự cần một người gần bên để ủng hộ mình… Đó thật là một hạnh phúc to lớn, là diễm phúc. Một món quà trời ban.” (Leslie Cheung)


“Thật sự chúng tôi chưa bao giờ đứng ra để thừa nhận chuyện gì. Chúng tôi không trả lời bất cứ tin đồn nào trong quá khứ, nhưng ít nhất chúng tôi có thể chứng tỏ bằng hành động, như đi xem phim hay ăn tối cùng nhau, nhưng giờ tôi chẳng thể làm gì nữa. Hãy để tôi nói thêm một lần rằng, tình yêu giữa tôi và Leslie sẽ không bao giờ thay đổi.” (Daffy Tong)

“Tôi muốn gửi câu này đến Ah Jai lần nữa: 'Cuộc đời có tàn lụi, nhưng tình yêu tôi là vĩnh hằng.'” (Daffy Tong)


“Tôi như một đám mây, không biết trôi về đâu.” (Daffy Tong)

“Chú Daffy, chú Mười cũng rất trân quý chú. Cháu đã được tận mắt chứng kiến thế nào là tình yêu thật sự. Trong năm cuối cùng, chú chưa bao giờ bỏ chú Mười khi chú ấy bị trầm cảm giày vò, ngày đêm đều chăm sóc chú. Chú Daffy, cháu xin thay mặt chú của cháu cảm ơn chú. Cháu cảm thấy chú ấy thật diễm phúc khi đã có chú !” (Mạch Gia Ân - cháu gái Trương Quốc Vinh)

“Trong khoảnh khắc này ư ? Tại sao lại 'trong khoảnh khắc này' ? Tôi luôn luôn yêu Leslie. Tình cảm của chúng tôi sẽ không bao giờ thay đổi.” (Daffy Tong)



 


Đây là bài tổng hợp dành tặng cho Leslie Cheung Kwok Wing & Daffy Tong Hok Tak can đảm, tự trọng, chân thành, cao nhã và tốt lành. Hai người xứng đáng có được sự tôn trọng mà họ thường xuyên không được nhận một cách công bằng. Nhưng câu chuyện đẹp khó có thể so sánh này đã chạm tới trái tim của nhiều người, bất kể độ tuổi, thế hệ, ngôn ngữ và bất chấp sự chóng tàn của ký ức thời gian.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét