Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Leslie Trương Quốc Vinh và Teresa Mao Thuấn Quân

Nguồn clovered.net
Viết bởi mol 



Teresa Mo Sun-Kwan (毛舜筠 – Mao Thuấn Quân) sinh năm 1953, là một trong hai nữ diễn viên Leslie quen khi còn ở ATV, năm 2006, cô đã giành được giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại liên hoan phim Hồng Kông. Bắt đầu từ một tình yêu, sau đó giữa họ là một tình bạn kéo dài lâu năm đến tận khi Leslie mất. Được biết đến như một trong số ít những người phụ nữ thân thuộc với Leslie, nhắc đến Teresa, trên một phương diện nào đó, là nhắc đến Leslie và những kỷ niệm giữa họ.

Tình yêu thời trẻ và tình bạn lâu năm

 

 

 

Năm 1977, sau khi giành giải nhì trong cuộc thi Asian Music với ca khúc “American Pie”, Leslie ký hợp đồng với RTV (tên gọi lúc ấy của ATV), bắt đầu bước chân vào làng giải trí Hồng Kông với vai trò ca sĩ – diễn viên. Khi đang đóng bộ phim truyền hình “Love Story”, Leslie quen với một cô gái tên là Teresa Mo. Trước đó, Leslie đã thấy Teresa qua một số chương trình truyền hình, anh có tình cảm vớI cô ngay từ cái nhìn đầu tiên. Rất lâu về sau, trong chương trình phỏng vấn bởi Teresa Mo, Leslie nói:

 

- Lúc ấy anh thấy em là một cô gái dễ thương.
- Anh đang xạo đấy.
- Thì nói là chỉ ‘lúc ấy’ thôi mà. (cười)
- Lúc ấy em nhớ là em hơi béo !
- Thì anh thích những cô gái béo ! (cười lớn)

Leslie tán tỉnh Teresa bằng cách nói với cô, có phải sẽ rất hay nếu hai diễn viên chính của một bộ phim mà yêu nhau thật ở ngoài đời không. Thế là họ yêu nhau. Quá nhiều sở thích chung và cả sự ăn ý, mối quan hệ đó dẫn trở nên nghiêm túc đến độ Leslie đi đến quyết định hỏi cưới Teresa, chỉ một thời gian ngắn sau khi họ quen nhau. Lúc đó họ còn quá trẻ, sự nghiệp thì vừa mới bắt đầu, tất nhiên Teresa không đồng ý. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến sự chia tay của họ. Về sau Leslie cũng thú nhận rằng lúc đó anh quả là hơi nông nổi, và nói rằng, “Nếu lúc đó em đồng ý lấy anh thì có thể cuộc đời anh đã hoàn toàn thay đổi”. Nhưng cha của Teresa vẫn rất thích Leslie, ông luôn giữ lại tất cả hình ảnh của con gái mình và Leslie.



Về sau, Teresa sang Pháp rồi kết hôn tại đó, và Leslie trở thành “thiên hoàng” của Cantopop. Mãi đến năm 1986, Leslie mới gặp lại Teresa tại quán cà phê của khách sạn Regent. Teresa mở đầu cuộc hội ngộ đó bằng giọng hơi ngượng ngùng, “Em rất thích những bài hát của anh”. Và họ trở thành bạn từ đó. Đặc biệt sau bộ phim “All’s well Ends well”, mối quan hệ giữa Leslie và Teresa ngày càng thân thiết hơn. Thời gian này, Teresa vừa mới ly hôn và đang ở trong trạng thái tinh thần suy sụp, Leslie đã giúp đỡ cô rất nhiều với tư cách một người bạn. Có lần Leslie đưa Teresa đến một nhà hàng và hỏi cô có thích nơi này không, Teresa bảo rất thích. Thế là Leslie nói với người quản lý, “Bất cứ khi nào Teresa Mo tới đây, hãy ghi hóa đơn cho tôi”. Đó là một kỷ niệm mà Teresa không bao giờ quên được. Mãi đến tận khi Teresa tái hôn, họ vẫn luôn quen miệng gọi nhau là “honey” (Leslie nói, “Tony Au (chồng của Teresa) là một người rất tốt nhưng cũng rất nghiêm túc” nên anh không gọi Teresa là “honey” nữa).


Teresa và Leslie có rất nhiều sở thích chung, một trong số đó là mạc chược. Họ là cao thủ mạc chược và là một đôi ăn ý trên bàn mạc chược. Leslie vốn quen thân với Lưu Gia Linh và Lâm Thanh Hà, cộng thêm Teresa, bốn người chuyên mở bàn mạc chược vớI nhau. Mỗi lần như vậy, Lưu Gia Linh và Lâm Thanh Hà, khó mà tránh khỏi phàn nàn, “Hai người này (Leslie và Teresa) ồn ào quá !”, bởi cả hai vốn có thói quen đánh nhanh và vừa đánh vừa cùng hát những đoạn Kinh kịch Trung Quốc.

Một điều thú vị khác là Teresa rất thích Daffy Tong, “Lần đầu tiên gặp anh ấy tại Vancouver (Canada – Leslie từng định cư tại Canada trong một năm – Daffy mua nhà gần nhà anh), tôi đã cảm thấy anh ấy là một người tốt”. Khi tái hôn với Tony Au, Teresa chỉ tổ chức một buổi tiệc rất nhỏ và mời một số bạn thân của mình đến dự, trong đó có Leslie và Daffy.

Từ trái qua: Daffy, Leslie và Teresa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét