Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Họ nói về Leslie (phần 2)

Nguồn: http://xoomer.virgilio.it/leslietango/life/theysaideng.htm
Người dịch: heobeo @ DAN 



Anh ấy là một nam diễn viên cực kỳ can đảm. Anh không có gì để giấu diếm, anh cũng không quan tâm mọi người nghĩ gì về anh, sự tự tin của anh là không thể phá hủy. Và, trên tất cả, anh có một sức hút đặc biệt. 
- VU NHÂN THÁI, đạo diễn (HK – Orient Extrême Cinéma)


Anh từng nói với tôi: “Anh muốn kể một chuyện tình yêu đồng tính, vậy tôi sẽ xem anh dám đi được bao xa.” Từ quan điểm này, tôi nghĩ anh đã giúp đỡ Tony rất nhiều và anh luôn tự nhủ rằng đó chỉ là một bộ phim ! Leslie có thể cho ấn tượng là anh mong manh, nhưng sự thật anh là một người rất quyết đoán. Vị thế ngôi sao nhạc pop và sự nghiệp điện ảnh đều quan trọng đối với anh, và anh xem chúng chỉ như một nghiệp chung mà thôi. 
- VƯƠNG GIA VỆ, đạo diễn (Positif)


Tôi cảm thấy chúng tôi rất gần gũi với nhau. Kiểu cảm xúc này rất quan trọng. Thực ra là rất khó để làm việc với một người hoàn toàn xa lạ. Đó là một trong những lý do tôi làm việc với Leslie. Một lý do nữa tôi nghĩ rất rõ ràng anh ấy là một kỳ tài. Điều tôi thích nhất ở anh là anh đặt tâm mình vào sâu trong nhân vật. Rất khó để khám phá ra, liệu đấy là cảm xúc của nhân vật hay là cảm xúc của Leslie ? 
- TRẦN KHẢI CA, đạo diễn (Daily Trojan)


Tôi đã kể cho anh rằng tôi yêu mến Trương Quốc Vinh nhiều như thế nào từ lần đầu tiên tôi gặp anh ấy ở Hồng Kông. 
- TRẦN KHẢI CA, đạo diễn (Positif)




Anh là bạn thân của tôi trong 20 năm, nên tôi không thể nhìn nhận và xem anh như một huyền thoại. Anh rất chuyên nghiệp, rất dễ chịu, như Vương Phi vậy, anh chẳng bao giờ cường điệu hóa. Trong thời gian làm phim có những khi tôi có đôi chút hoảng loạn hoặc thất vọng … Leslie luôn ở bên tôi và nói “đừng lo lắng chuyện đó”, và điều này an ủi tôi rất nhiều. Anh cũng thường chỉ ra những điểm mà tôi bỏ sót. Anh rất sáng tạo. 
- TRẦN GIA THƯỢNG, đạo diễn (Time)


Trương Quốc Vinh là một diễn viên giỏi. Để đánh giá một diễn viên giỏi bạn cần phải xem anh ấy nhạy cảm ra sao, và Trương Quốc Vinh rất nhạy cảm với các vai diễn, các nhân vật anh diễn. Anh rất cẩn thận và chuyên nghiệp, chân thật không cầu kỳ. Thật là một trải nghiệm đáng nhớ khi được làm việc cùng anh. 
- MAI ĐÌNH, nữ diễn viên (Sino)


Tôi yêu Trương Quốc Vinh. Tôi gặp anh ấy tại Bắc Kinh một lần trong bữa tiệc tối của MTV. Chúng tôi cũng ra ngoài đi ăn tối một lần nhưng chúng tôi không nói gì nhiều về việc làm phim. Mặc dù vậy tôi mong sẽ được diễn chung với anh... Lần đầu tiên tôi nghe Leslie hát là từ một album mà tôi nghĩ có tựa là Rich in Love. Anh không chỉ hát bằng giọng hát mà còn bằng tất cả nhiệt tình và đam mê từ trái tim. Tôi đã phải hỏi bạn học xem giọng ca ấy là của ai và họ nói với tôi đấy là Trương Quốc Vinh. Kể từ đó tôi bắt đầu tìm xem phim của anh. 
- CHƯƠNG TỬ DI, nữ diễn viên (Time)


Anh là một người bạn có tinh thần ủng hộ. Anh rất cởi mở. Anh tôn trọng sự sáng tạo của chúng tôi. Đó là kiểu người tôi muốn kết bạn cùng. 
- WING SHYA, nhiếp ảnh gia/nhà thiết kế (Varsity)




Trương bị tai tiếng là xấu tính (ha!) :"P – khi Tôn Long giành được vai diễn nam nghệ sĩ Nhật Bản chuyên cải nữ trong bộ phim M.Butterfly, người ta đã tường thuật lại lời anh nói về đối thủ: “Anh ấy trông đẹp đấy, nhưng không thể so sánh với tôi” – và trong cuộc đối thoại của tôi với anh, anh giỏi ngoại giao. 
- FREDRIC DANNEN, tay bút điểm phim (FREDRIC DANNEN - BARRY LONG, Hong Kong Babylon)


Trương 44 tuổi, và khi anh chẳng thay đổi gì trong suốt nửa phần đời đứng trước công chúng của mình thì sự hào phóng và khéo léo sử dụng sức cám dỗ của anh ngày một trở nên tinh quái hơn :p . Anh cùng lúc quyến rũ và dè chừng, tán tỉnh và ngăn cấm. Anh là kẻ trêu chọc ranh mãnh và khiêu khích nhất showbiz châu Á. 
- RICHARD CORLISS, tay bút điểm phim (Time)


Trương có một tình yêu gần như trần trụi là được yêu. 
- RICHARD CORLISS, tay bút điểm phim (Time)


Cá tính mạnh mẽ và sự đa cảm mong manh của anh nghe có vẻ đối chọi nhau, nhưng dường như có rất nhiều sự đối lập hòa quyện trong con người anh. Cá tính đàn ông và ôn hòa, gương mặt đẹp. Thẳng thắn, biểu cảm bốc đồng và sự giữ gìn quá ư cẩn trọng. Bản năng tự bảo vệ mạnh mẽ, điều làm anh đôi khi trở nên xa cách với người khác, và tự do, những hành động không kiềm chế phơi bày mọi điều của anh khi cần thiết.  
- CHITOSE SHIMA (All About Leslie, biên tập bởi CHITOSE SHIMA)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét