Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Leslie Trương Quốc Vinh và những mối tình trong cuộc đời

Sưu tầm: Mai 
Ảnh minh họa: beforsure credits leslietong.com, baidu.com
::::::::::::::::::::::::::::::::

♥♥ Leslie Trương Quốc Vinh và những mối tình trong cuộc đời ♥♥
~Phần 1~

Trương Quốc Vinh trên phim ảnh thường đóng những vai lãng tử có cuộc sống tinh thần phong phú và phức tạp. Những mối tình trong phim ấy mang đầy chất lãng mạn nhưng cũng chẳng ít nỗi bi thương. Dường như điều ấy cũng lặp lại trong cuộc đời thật của anh.



Lớn lên trong một gia đình đông đúc nhưng Leslie lại luôn cảm thấy cô đơn trong chính gia đình của mình. Anh từng bộc bạch về sự thiếu vắng tình cảm của bố mẹ ngay từ nhỏ, có lẽ vì nhà đông con, nên tình yêu của bố mẹ dành cho con cái bị hạn chế, với một người sâu sắc và lãng mạn như
Leslie, ít nhiều điều đó đã in một vết hằn trong trái tim anh.

Cũng bởi thiếu vắng tình cảm từ nhỏ, mà lớn lên Trương Quốc Vinh càng khao khát yêu và được yêu. Anh bước vào đời sớm, ngay từ năm 12 tuổi đã tự lực gánh sinh ở Anh quốc để hoàn thành việc du học. Cũng chính những năm tháng du học nước ngoài ấy đã tạo cho Leslie những suy nghĩ và cái nhìn phóng khoáng hơn về mọi điều trong cuộc sống.

Leslie bộc bạch 16 tuổi đã có mối tình đầu. Nhưng đó chỉ là tình yêu mới lớn nên hai bạn trẻ sớm chia tay nhau. Từ năm 1977 khi anh bắt đầu gia nhập nghành giải trí cho đến cuối đời vào năm 2003 có không ít tin đồn tình ái nhưng Trương Quốc Vinh chỉ thừa nhận đích danh 3 mối tình với Daffy Đường Hạc Đức, Teresa Mao Thuần Quân và Nghê Thi Bội.


Năm 1977 khi mới gia nhập nghành giải trí HK, Trương Quốc Vinh đã để ý đến cô diễn viên xinh đẹp kém anh 2 tuổi là Mao Thuần Quân. Leslie bộc bạch khi đấy anh không dám đến làm quen với Mao Thuần Quân. Sau đó bạn bè giới thiệu hai người với nhau rồi họ cùng xuất hiện trong một bộ phim truyền hình mới khởi đầu cho một mối tình thơ mộng.

Trong các cuộc phỏng vấn Leslie thổ lộ mình là người chung thủy, khi yêu thích ai đó, anh sẽ yêu nồng nàn bằng hết tấm lòng. Bởi cảm xúc nồng nàn như thế Leslie thừa nhận anh khá cả tin và muốn giữ chặt tình cảm ấy mãi mãi nên thường nghĩ đến cầu hôn bạn gái chỉ sau khi quen nhau không lâu. Anh cũng đã cầu hôn Mao Thuần Quân nhưng cô đã từ chối.
Trong cuộc phóng vấn vào năm 2001 giữa Trương Quốc Vinh và Mao Thuần Quân, cô bộc bạch không hiểu tại sao khi đấy Leslie lại yêu thích cô như vậy và cầu hôn, ngược lại lúc đó Teresa chỉ mới là cô gái tròn tuổi 20, cô nói đã hối hận vì không biết nâng niu tình cảm sâu sắc như vậy.

Mãi hơn 10 năm sau khi gặp lại nhau, Mao Thuần Quân đã chủ động chào hỏi Trương Quốc Vinh và từ đấy cả hai nối lại một tình bạn mà Trương Quốc Vinh miêu tả Mao Thuần Quân là: “như một người yêu, người bạn, một thành viên gia đình”. Thậm chí bố mẹ Mao Thuần Quân rất yêu mến Trương Quốc Vinh, nhất là bố của cô vẫn còn giữ những tấm ảnh của đôi bạn trẻ chụp chung.
Mao Thuần Quân thì thổ lộ rằng cô đặc biệt yêu thích những bản nhạc tình do Leslie trình bày.


Đường Hạc Đức, Trương Quốc Vinh, Mao Thuần Quân trong một buổi tiệc

Dù không đến được với nhau trên con đường làm bạn đời, nhưng cao cả hơn thế đó là họ giữ được một tình bạn tốt đẹp. Ví dụ vào ngày Tết nguyên tiêu năm 2002 (cũng là ngày người Trung Hoa xem là ‘Lễ tình nhân’) Trương Quốc Vinh đã ăn mừng cùng hai người quan trọng trong cuộc đời của anh: Đường Hạc Đức và Mao Thuần Quân. Điều đó cho thấy với Trương Quốc Vinh mối tình ngày nào của anh và Mao Thuần Quân luôn được anh ghi nhớ trong trái tim.




♥♥ Leslie Trương Quốc Vinh và những mối tình trong cuộc đời ♥♥
~Phần 2~

Người con gái thứ hai mà Trương Quốc Vinh thừa nhận danh tính là người yêu của anh một thời, đó là nữ diễn viên Nghê Thi Bội.


Nghê Thi Bội và Trương Quốc Vinh diễn chung với nhau trong 3 bộ phim truyền hình của hãng RTV từ năm 1981 đến 1982. Trong cả 3 bộ phim họ đều diễn cặp với nhau. Và tình yêu đã nảy sinh từ trong phim ra ngoài đời. Dù lúc đó cả hai không công khai thừa nhận nhưng dư luận đều biết họ có tình cảm mật thiết. Báo chí cũng khen hai người là một đôi “tiên đồng – ngọc nữ”. Đồng nghiệp cho rằng Nghê Thi Bội rất yêu Trương Quốc Vinh nhưng dường như họ chỉ đẹp đôi trên phim, còn ngoài đời giữa họ có những vấn đề và khác biệt trong suy nghĩ.


Vì thế khi phim kết thúc thì tình yêu của Trương Quốc Vinh và Nghê Thi Bội cũng dập tắt. Sau bộ phim “The Cheap Detective” vào năm 1982, Nghê Thi Bội gặp những vấn đề hợp đồng với hãng RTV, cô và Trương Quốc Vinh chia tay và cô bỏ sang Đài Loan ký hợp đồng đóng phim. Mãi đến năm 1986 Trương Quốc Vinh sang Đài Loan tham dự Lễ trao giải Kim Mã bởi bộ phim “A Better Tomorrow (Bản Sắc Anh Hùng)” được đề cử. Ký giả hỏi anh còn liên hệ với Nghê Thi Bội không thì Leslie chỉ lạnh lùng cho biết anh và cô đã nhiều năm rồi không còn liên lạc.

Những năm cuối thập niên ’80 tin đồn Trương Quốc Vinh có quan hệ đồng tính gây xôn xao ảnh hưởng không ít đến sự nghiệp của anh, khi báo chí hỏi Nghê Thi Bội cô đã bênh vực Leslie, thậm chí thừa nhận hai người từng có tình cảm với nhau (thời gian sau đó báo chí cũng dịu bớt, không moi móc vấn đề giới tính của Leslie). Nhiều năm sau Nghê Thi Bội trở về Hồng Kong chủ trì tiết mục trên đài radio, không còn đóng phim nữa.

Đến năm 2003 khi nghe tin Trương Quốc Vinh tự sát, Nghê Thi Bội quá bất ngờ và không tin vào sự thật. Nghê Thi Bội cho biết dù nhiều năm rồi không gặp nhưng cô vẫn luôn xem Trương Quốc Vinh là một người tài năng nhất và tốt bụng, cô nói đôi khi con người ta nhìn mọi thứ quá nặng nề ở một góc độ và những lúc như vậy cần nhất là có một người bạn ở bên cạnh an ủi.

Dường như những cô gái lọt vào cặp mắt xanh của Trương Quốc Vinh đều giống nhau ở điểm: xinh đẹp, khuôn mặt bầu bĩnh, lanh lợi, vui tươi và khéo léo.




♥♥ Leslie Trương Quốc Vinh và những mối tình trong cuộc đời ♥♥
~Phần 3 và hết~

Thế nhưng trải qua những cuộc tình đổ vỡ với bạn khác phái, Leslie đã không tìm được sự thỏa mãn và tiếng nói chung về điều kiện lứa đôi. Ngược lại với bạn cùng phái anh đã tìm được sự bù đắp hoàn toàn.
Điều đó được chứng minh bởi mối tình dài nhất và đến cuối đời của Leslie với Daffy Đường Hạc Đức.


Leslie và Đường Hạc Đức quen biết nhau từ khi còn bé (Daffy kém Leslie 2 tuổi) bởi Daffy là con trai đỡ đầu của mẹ Leslie. Nhưng nhiều năm không gặp nhau mãi cho đến năm 1983 họ gặp lại thì lập tức cảm thấy bị cuốn hút bởi đối phương và từ đấy họ bắt đầu một mối quan hệ sẽ kéo dài 20 năm.

Trương Quốc Vinh miêu tả sự xuất hiện của Đường Hạc Đức trong cuộc đời của anh như là một người bạn tuyệt vời nhất, một cứu tinh đến đúng lúc khi anh cần sự giúp đỡ.
Những năm đầu thập niên ´80 sự nghiệp của Trương Quốc Vinh còn gặp nhiều khó khăn, khi anh cần một khoản tiền lớn để xoay sở công việc thì Đường Hạc Đức đã đưa cho Trương Quốc Vinh mượn mà không hỏi một lời. Về sau qua bạn bè mà Trương Quốc Vinh mới biết Hạc Đức chỉ ăn cơm hộp rẻ tiền trong nhiều tháng để giúp đỡ anh. Trương Quốc Vinh miêu tả đấy chính là một tình bạn và tình yêu vô điều kiện. Họ đã gắn bó với nhau, được gia đình chấp thuận và bạn bè thân cận nhất cũng hiểu rõ mối quan hệ ấy.


Leslie luôn mong muốn anh được mọi người chấp nhận như chính anh đã chấp nhận bản thân mình. Anh luôn nhấn mạnh “mọi mối quan hệ đều là một điều tự nhiên, dù là đàn ông hay đàn bà, ý tôi là khi hai người yêu nhau thì chỉ có tình yêu là điều ý nghĩa…”

Quan hệ của Leslie và Daffy phải trải qua không ít sóng gió. Khi Trương Quốc Vinh bắt đầu nổi tiếng giữa thập niên ´80 với số lượng fans lớn không chỉ có ở Hồng Kong, thêm xã hội khi ấy nói chung chưa chấp nhận những mối quan hệ đồng tính, thì Daffy chỉ đóng vai một người bạn mà quan hệ thật sự của họ phải che giấu. Suốt bao nhiêu năm duy trì tình cảm trong bóng tối, họ vẫn gắn bó với nhau, Daffy thậm chí nghỉ công việc ở ngân hàng và trở thành cố vấn tài chính của Leslie.

Năm 1992 khi tham gia bộ phim “Farewell to my Concubine (Bá Vương Biệt Cơ)”, Trương Quốc Vinh phải đến Trung Quốc để quay phim 6 tháng, suốt thời gian ấy bạn bè trong đoàn làm phim đều chứng kiến sự quan tâm của anh với “người yêu”. Bởi “anh ấy thường nói chuyện điện thoại đường dài với người yêu gần như thường xuyên, họ chuyện trò rất thân mật đôi khi Trương Quốc Vinh chỉ gọi điện để hỏi ‘người ấy’ đang làm gì, một mối quan hệ đặc biệt và đáng ngưỡng mộ”, một người bạn trong đoàn làm phim cho biết.


Đầu thập niên ’90 đám ký giả Hồng Kông tiếp tục khai thác chuyện riêng tư của Trương Quốc Vinh sau những lần bắt gặp anh và Daffy sánh đôi bên nhau. Dù bị xoi mói nhưng từ trước đến nay Trương Quốc Vinh không bao giờ thích nhắc về chuyện tình cảm đời tư của mình trên mặt báo.

Chỉ đến năm 1996 sau khi diễn một vai đồng tính trong bộ phim “Happy Together (Xuân Quang Xạ Tiết)” của đạo diễn Vương Gia Vệ, rồi Trương Quốc Vinh dàn dựng trong buổi hòa nhạc của mình một màn trình diễn táo bạo mà trong đó anh mang giầy cao gót. Cũng trong buổi hòa nhạc này anh công khai lần đầu tiên nhắc đến “người bạn thân nhất” của mình và nói lời cám ơn đến Đường Hạc Đức.

Từ những sự kiến đấy Trương Quốc Vinh bắt đầu thoải mái hơn về việc thừa nhận quan hệ và giới tính của mình trước dư luận. “Không phải quan tâm tôi yêu ai và cũng không cần phải hỏi tới bởi vì những gì bạn muốn nói, muốn nghe, muốn biết không còn là một bí mật, thế nên không cần thiết phải kể lể điều gì. Đây là chuyện rất riêng tư của tôi. Tôi nghĩ khán giả và bạn đọc chấp nhận tôi là người như thế”.

Từ đấy trở đi, Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức không che dấu quan hệ của họ nữa, hai người thường xuất hiện bên nhau công khai trong các buổi tiệc lễ hay sự kiện công cộng. Dư luận và fans hâm mộ cũng bắt đầu chấp nhận Đường Hạc Đức là “một nửa quan trọng” của cuộc đời Trương Quốc Vinh.


Thế nhưng đến những năm cuối đời của Leslie các tay paparazzi và những tờ báo lá cải vẫn không để yên và tiếp tục thêu dệt nhiều tin giật gân xung quanh mối quan hệ của Trương Quốc Vinh và Đường Hạc Đức. Trước những lời dèm pha, Leslie và Daffy không tốn lời giải thích, họ vẫn xuất hiện bên nhau có đôi có cặp.

Cho đến ngày Trương Quốc Vinh đột ngột tự sát vào tháng 4 năm 2003, Đường Hạc Đức giữ trọn lập trường và tình yêu bấy lâu dành cho Leslie: “Bao năm tháng ấy tôi vẫn luôn rất yêu anh. Thực sự chúng tôi chưa bao giờ muốn đứng ra giải thích hay trả lời bất cứ điều gì bởi những tin đồn trong quá khứ, nhưng ít ra chúng tôi đã chứng minh qua hành động. Ví dụ như cùng nhau đi xem phim, đi ăn uống, nhưng hiện giờ tôi chẳng thể làm gì. Tôi muốn nói lại một lần nữa, tình yêu giữa chúng tôi chưa bao giờ thay đổi… Tôi muốn gửi đến ‘Ah Jai’ (một biệt danh khác của Leslie) hai câu này: ‘Dù cho cuộc đời có đến một đoạn kết, nhưng tình yêu này là vĩnh hằng’ “.

Cho đến lúc lìa đời, một trong những niềm khát khao của Leslie Trương Quốc Vinh vẫn là yêu và được yêu lại.


Ảnh thêm:

Caca và Mao Thuần Quân (năm 1978), và với Nghê Thi Bội (năm 1981)




Daffy Đường Hạc Đức -một người luôn âm thầm phía sau ủng hộ Leslie




***

3 nhận xét:

  1. Em đã mang tiếng là "hủ nữ" rồi nên trong mắt em tình yêu của Gor Gor với Tong Tong là đẹp nhất :X em thích tình yêu trường kỳ của hai người, thích giây phút Ca ca hát "Ánh trăng nói hộ lòng tôi" vì người mà anh yêu... Tình yêu của hai người không bao giờ thay đổi...

    Trả lờiXóa
  2. Có mấy bài báo gần đây vẫn tiếp tục đổ trách nhiệm cho Daffy Tong, họ cố tình tạo ra mấy cái câu chuyện mùi mẫn câu khách mà không biết mình đã phạm đến một tình yêu đẹp như thế nào giữa Leslie và Daffy. Đọc mấy bài báo ấy chỉ muốn nhảy vô bênh vực cho Daffy ca quá. Nhưng mà cũng không sao, trong lòng của các fan-girl Leslie như heobeo và bé tete thì Daffy lúc nào cũng là bến đỗ yên bình tuyệt dịu nhất trong đời của Leslie rồi, hen. LeslieTong Forever T^T !!!

    Trả lờiXóa