Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Ba, 30 tháng 11, 2010

“Farewell My Concubine” được yêu thích nhất tại Hong Kong


Tác phẩm về tình yêu bi thảm “Farewell My Concubine” của đạo diễn Trần Khải Ca đã chiếm lĩnh trái tim của công chúng Hong Kong khi được bình chọn là Bộ phim tiếng Hoa nổi tiếng nhất của thế kỷ.

Cuộc bình chọn do Henderson ArtReach tổ chức nhân dịp kỷ niệm một trăm năm lịch sử Điện ảnh Hoa ngữ.

Hơn 25,000 phiếu vote đến từ công chúng Hong Kong qua lá phiếu kín và qua mạng Internet để lựa chọn từ 103 bộ phim tiếng Hoa được các chuyên gia và nhà làm phim tinh tuyển trong tháng Ba năm nay.

“Farewell My Concubine”, với sự tham gia của nữ diễn viên xuất chúng người đại lục Củng Lợi và ngôi sao Hong Kong “người tình trong mộng” Trương Quốc Vinh đã được vinh danh khi chiến thắng giải Cành Cọ Vàng tại LHP Cannes năm 1993.

Sát gót ngay sau đó là bộ phim về chuyện tình đầy đam mê của đạo diễn Vương Gia Vệ “Days of Being Wild” và tác phẩm thể loại xã hội đen “A Better Tomorrow” của Ngô Vũ Sâm xếp ở vị trí thứ ba.

Hạng tư là bộ phim đề tài cảnh sát kịch tính “Infernal Affairs”. Một phim khác của họ Vương “Happy Together”, tác phẩm tâm lý về một cặp đôi đồng tính, cũng chiến thắng ở vị trí thứ năm.

“Shaolin Soccer”, phim hài của đạo diễn và nam diễn viên Châu Tinh Trì đứng vị trí thứ tám.

Ngô Vũ Sâm, đạo diễn đã làm nên những tác phẩm như “Face Off” và “Mission Impossible II”, được bình chọn là đạo diễn được khán giả yêu thích nhất, xếp sau đó là đạo diễn nghệ thuật Vương Gia Vệ.

Trương Quốc Vinh, nam ca sĩ và diễn viên đã qua đời (5 phim của anh đều lọt vào top 10) được bình chọn là nam diễn viên được công chúng yêu thích nhất, cùng ngôi sao võ thuật Thành Long xếp vị trí thứ hai, Ngô Trấn Vũ được bình chọn hạng ba, huyền thoại Kung-fu Lý Tiểu Long hạng tư và Lí Liên Kiệt hạng năm.

Trương Mạn Ngọc, sở hữu hai vai diễn chính trong "Days of Being Wild" và "Comrades: Almost A Love Story" đồng thời là người đã thắng giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Cannes năm 2004 cho vai diễn một người mẹ bị nghiện ma túy trong bộ phim Pháp “Clean”, được bình chọn là nữ diễn viên được yêu thích nhất của thế kỷ.

Danh sách top 10 phim tiếng Hoa được công chúng Hong Kong yêu thích nhất:

1. "Farewell My Concubine"
2. "Days of Being Wild"
3. "A Better Tomorrow"
4. "Infernal Affairs"
5. "Happy Together"
6. "Rouge"
7. "Comrades: Almost A Love Story"
8. "Shaolin Soccer"
9. "Butterfly Lovers" (1963)
10. "An Autumn's Tale"

Updated: 2005-05-28
Link: chinadaily.com.cn & aibai.com

Chú thích:

* Farewell My Concubine: Bá vương biệt cơ
* Days of Being Wild: A Phi chính truyện
* A Better Tomorrow: Anh hùng bản sắc
* Infernal Affairs: Vô gian đạo
* Happy Together: Xuân quang xạ tiết
* Rouge: Yên chi khấu
* Comrades: Almost A Love Story: Điềm mật mật
* Shaolin Soccer: Thiếu Lâm túc cầu (Đội bóng Thiếu Lâm)
* Butterfly Lovers: Lương Sơn Bá dữ Chúc Anh Đài
* An Autumn's Tale: Thu thiên đích đồng thoại (Đồng thoại mùa thu)

***

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét