Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 12 tháng 11, 2010

Sức quyến rũ của Leslie là không thể cưỡng lại

Viết năm 1998, tác giả Zhong Lu-ming 鐘路明 (một nhà báo)

Nguồn : My eternal love for Leslie Cheung,
http://forum.lesliecheung.cc/guestbo...w.asp?id=69837   
và http://www.leslietong.com/blog/more....e=pfdr&id=1638

Eng_trans : Daydreamer, tháng 4, 2007
Viet_trans : heobeo, tháng 1, 2010

Bao vây bởi Truyền thông :

Có rất nhiều cách để quan sát sự nổi tiếng của một nghệ sĩ trong giới giải trí. Một trong những cách hiệu quả, thuyết phục và trực tiếp nhất là nhìn vào số lượng truyền thông anh ta quyến rũ khi tham dự trong các buổi họp báo, ra mắt phim hay những bữa tiệc tối chính thức của công ty vv...

Hãng phim TNHH Mandarin, sáng lập bởi Raymond Wong Bak-Ming, vừa tổ chức một bữa tiệc tối mùa xuân tại Hong Kong. Rất nhiều các minh tinh đã đến tham dự như Timothy Fok Tsun-Ting, Yang Shoucheng, Huang Yihong, Liang Fengi, Tse Yin, Tony Wong Yuk Long, Ann Hui, Roman Tam, Joe Cheung Tung-Cho, Teddy Robin, Kenny Bee, Peng Dan, Donna Chu Kit-yee, Tat-Ming Cheung, Francis Ng Chun-Yu, Anita Yuen Ying-Yee, và Ada Choi vv...

Gần 100 phóng viên từ Nhật Bản, Đài Loan, Macau, Singapore và cả của Mỹ ... đều bị cuốn hút bởi các minh tinh này. Tuy nhiên, ai cũng rõ con người với tiếng tăm lớn nhất ở đây phải là “anh ấy”. Vài nhà báo trong khi phỏng vấn các nghệ sĩ khác, khi biết được rằng anh đang đến, họ lập tức bỏ ngay việc đang làm, và như một cơn thủy triều đang rút, ùa hết ra ngoài cửa. Hóa ra đấy là vì Gorgor Leslie vừa đến.

Gorgor ngay lập tức bị bảo vây bởi giới truyền thông. Bất cứ nơi nào anh đi, đèn flash camera đều lóe sáng. Kể từ lúc anh bước vào đại sảnh tiệc, Gorgor căn bản không thể có lấy một cơ hội ngồi xuống, thay vào đấy, anh bị buộc đứng trên bục và trở thành tâm điểm. Tôi rất muốn chụp thêm một vài shot ảnh nữa của Leslie, tuy nhiên anh đã bị bao vây chật cứng bởi ba lớp phóng viên từ trong ra ngoài, tôi thậm chí còn không thể nhìn thấy anh. Đột nhiên, một ý nghĩ lóe lên trong đầu tôi, tôi chạy ngay ra đằng sau bục diễn và len lỏi đi quan đám nhạc cụ sân khâu. Khi thoát ra được khỏi chướng ngại vật, đầu tôi suýt nữa thì đụng vào vai Gorgor. Tôi cuối cùng cũng có một vài tấm ảnh thật đẹp.


Các câu hỏi của phóng viên đã hỏi về đủ thứ chuyện trên đời. Các phóng viên Nhật Bản thậm chí còn hỏi anh làm cách nào có thể duy trì sức khỏe tốt đến thế. Sự chất vấn này cũng không có gì đáng ngạc nhiên bởi vì dù đã hơn 40 tuổi, Gorgor vẫn chẳng hề trông giống một người đàn ông trung niên chút nào. Sự suy nghĩ chín chắn và khả năng ứng khẩu lanh lợi của anh thực sự khiến người ta phải ghen tỵ. Gorgor đã quen dạng tình huống như thế, vì vậy, anh đã trả lời tất cả mọi câu hỏi với một sự nhẹ nhõm, dễ dàng và hài hước. Anh nói, “Sự duy trì cơ bản là rất quan trọng, tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải có một tinh thần khỏe mạnh và luôn nhìn theo hướng tích cực của cuộc sống, khi đó thì tự nhiên cả tâm hồn và cơ thể sẽ đẹp thôi.”

Leslie trở nên nổi tiếng là kết quả từ những vai diễn của anh trên truyền hình. Sau khi thành công trong cả hai lĩnh vực âm nhạc và điện ảnh, anh không đóng phim truyền hình nữa. Thế nên vài phóng viên đã thử hỏi liệu anh có định diễn thêm trong bất cứ series truyền hình nào nữa không, Leslie đã cười và nói, “Hiện giờ thì không. Tôi sẽ xem xét chuyện đó sau này.” Leslie cũng tiết lộ rằng “Các ngôi sao Trung Quốc” đang dự định bấm máy bộ phim truyền hình “Anh Hùng Xạ Điêu” và đã mời anh vào vai Vương Trùng Dương. Tuy nhiên, anh từ chối vì việc tham gia phim truyền hình đòi hỏi thời gian quá dài và anh không thể sắp xếp được lịch. Bên cạnh đó, thời gian biểu của anh cũng đã chật kín.

Trong năm nay, Leslie sẽ tham gia vào hai bộ phim, thêm vào đó anh cũng muốn đạo diễn một phim về chuyện tình yêu. Shu Qi (Thư Kỳ) là ngôi sao nữ đáng chú ý và nổi tiếng nhất hiện nay tại Hong Kong và Đài Loan, các ký giả đã hỏi Gorgor liệu anh có mời cô ấy tham gia phim của anh không. Gorgor lắc đầu và nói, “Không, tiếng Quảng Đông của cô ấy không được lưu loát. Vì bộ phim sẽ thu tiếng trực tiếp, nên nữ diễn viên chính phải là người thành thục tiếng Quảng.” Thực tế, Gorgor đã tìm ra một người – Karen Mok (Mạc Văn Úy). Theo anh, Karen Mok đã thể hiện tốt trong phim “Fallen Angel”. Hơn nữa, anh đã từng hợp tác với cô trong phim “Viva Erotica” và video nhạc “Red” trước đây, vậy nên họ đã sẵn có một dạng thấu hiểu lẫn nhau mà không cần phải nói ra thành lời. Gorgor nói rằng Karen Mok chưa bao giờ được thể hiện hết tài năng của cô, anh muốn cho cô một cơ hội. Anh đã đo ni đóng giày một kịch bản cho cô, và bộ phim được ước tính sẽ bấm máy vào tháng 7.



Không có ý định đến Hollywood

Vài phóng viên đã hỏi Gorgor rằng vì dạo gần đây thị trường điện ảnh Hong Kong không được tốt, liệu đây có phải là thời gian không thích hợp để làm đạo diễn không. Gorgor nói một cách nghiêm túc, “Tôi không nghĩ thế. Tôi luôn mong ước trở thành một đạo diễn.”

Bộ phim thứ hai “The Corruptor” Châu Nhuận Phát làm cho Hollywood được trình chiếu tại Hong Kong trong dịp Tết Nguyên Đán, tuy nhiên, doanh thu chỉ vỏn vẹn 14 triệu $HK, thấp hơn nhiều so với bộ phim đầu của anh “The Replacement Killers”, tác phẩm chỉ trong tuần đầu tiên đã thu được 500 triệu $US tại Mỹ.

Tuy nhiên, “The Replacement Killers” đã bị Mỹ liệt vào danh sách 10 bộ phim tệ nhất. Năm nay, theo chân Châu Nhuận Phát, phim của Jackie Chan (Thành Long) “Burn Hollywood Burn” cũng bị Mỹ đánh giá là bộ phim tệ nhất năm 1998, nam diễn viên phụ tệ nhất, người mới tệ nhất và kịch bản tệ nhất.

Gorgor đã cười và nói rằng hiện tại anh không có ý định đến Hollywood. Thị trường tại Nhật, vùng Viễn Đông, Hong Kong, Đài Loan và Trung Quốc Đại lục là đủ để anh tập trung phát triển rồi.

Raymond Wong nhận ra bữa tiệc đã bị trì hõan khá lâu nên ngay lập tức đã kêu gọi các phóng viên trở về phòng dùng tiệc và yêu cầu Leslie nhanh chóng đi đến đại sảnh.

Là một vị khách đặc biệt, tôi có một vị trí thuận tiện và đã ngồi cùng Peng Dan, Chen Manna, Michael Lai và tổng nhân sự của “Oriental Daily”; bàn nơi tôi ngồi lại ngay sát bên bàn của Leslie, Yang Shoucheng và Te Yin... Tôi đã chọn được góc quan sát tốt nhất và còn “nghe trộm” được các cuộc trò chuyện của Leslie.

Michael Lai hỏi Leslie liệu có phải tin đồn anh gia nhập Hãng đĩa Fitto là thật hay không. Leslie quàng tay qua vai của Yang Shoucheng, Chủ tịch của Fitto, và cười, “Haha, ông Yang, thật sự luôn có đủ thứ đồn đãi, nghe nói phong thanh ở khắp chốn.” Ông Yang cũng cười lớn và nói, “Tôi biết anh ấy (Leslie) rõ lắm mà, việc giá cả thương lượng không dễ dàng gì đâu.”

Tôi hỏi Leslie anh thường đọc những loại sách gì khi rảnh rỗi. Anh nói anh không đọc nhiều nhưng luôn chọn những quyển tốt; quý hồ tinh bất quý hồ đa. Anh rất hiếm khi đọc tin vắn vì anh không muốn tâm trí bị choáng đầy bởi những thứ vô bổ.

Trong suốt buổi trò chuyện, một ai đó đã đề cập đến bộ phim “Destiny of Love” đang được Raymong Wong đầu tư. Khi nó bấm máy, đoàn phim đã không khỏi thất vọng vì điều kiện làm việc và thái độ của người nam diễn viên, nhưng vì anh ta nổi tiếng nên họ không dám nói ra. Leslie từng hợp tác với nam diễn viên này trước đây trong bộ phim “Shanghai Grand” nên hiểu cá tính của anh ta. Một cách riêng tư, Leslie đã nói với Raymond Wong, “Raymond, anh nghĩ mọi người ai cũng như tôi, đều dễ tính cả. Tốn bao nhiêu tiền cho một người không có năng lực, vậy là bất công quá !” Raymond Wong chỉ đáp trả bằng một nụ cười cay đắng.


Kỳ tích đã không xảy ra

Trò chuyện trong riêng tư, Raymond Wong đã nói với tôi rằng tối nay có một dàn xếp đặc biệt để cho Leslie và Alan Tam cùng hát với nhau trên sân khấu. Tôi đã choáng váng bởi điều đó sao có thể khả thi được. Vào những năm 1980s, Cheung và Tam là đối thủ của nhau trong làng nhạc Hong Kong, họ chưa từng hát với nhau trên sân khấu bao giờ. Nếu điều đó xảy ra tối nay, Raymond Wong nói ông đã đề cập chuyện này với Alan Tam một cách riêng tư và anh đã nói là điều ấy không vấn đề gì, tất cả chủ yếu chỉ tùy vào Leslie thôi.

Được Raymond Wong mời lên sân khấu hát một bản, Leslie đã nhận lời không chút ngập ngừng. Một ban nhạc mới tối nay như được khai sinh, với Kenny Bee và Pang Kin Sang chơi ghi-ta, Michael Lai chịu trách nhiệm keyboard, một nghệ sĩ khác chơi trống và Leslie thì hát solo.

Sau khi bài hát kết thúc, một khán giả liên tục yêu cầu Leslie hát lại khiến anh không thể rời sân khấu. Lắc lắc đầu, anh hỏi, “Bạn thực sự muốn nghe lại nó à ?” . Một làn sóng nhiễu loạn nổi lên từ bên dưới, vì vậy Leslie nói, “Okay, bài hát tiếp theo là dành cho tất cả các bạn.”

Tại thời điểm đó, Raymond Wong chỉ hy vọng Alan Tam sớm đến nơi, cầu mong một kỳ tích sẽ xảy ra tối nay. Chuông điện thoại reo và đó là của Alan Tam. Anh nói đã có một tai nạn xe hơi xảy ra trên đường gây tắc nghẽn giao thông. Anh đã bị kẹt lại đó gần hai tiếng đồng hồ. Và với viễn cảnh đó, có lẽ anh không thể nào đến kịp buổi tiệc. Raymond Wong thở dài, “Thật là điều không thể đoán trước được. Ý trời !”

Mọi người trong bữa tiệc vẫn không ngừng khuấy động và bắt đầu bước ra sàn nhảy khiêu vũ. Buổi dạ tiệc tràn đầy trong bầu không khí sinh động. Các phóng viên bận rộn hơn cả với công việc chụp hình. Ca sĩ kỳ cựu Fanny đã nói với tôi, “Mặc dù tôi đã tham gia rất nhiều dịp như thế này trước đây nhưng tối nay quả là một ngoại lệ, biết bao là người nổi tiếng. Đáng lý tôi nên xui anh Raymond Wong bán vé cho những ai muốn tham gia. Tôi chắc chắn sẽ dễ dàng bán sạch hết cỡ một đến hai ngàn vé cho xem.”

Tôi thầm nghĩ, nếu Leslie và Alan Tam có thể công khai hát cùng nhau, tôi tin nó sẽ trở thành một sự kiện sốt dẻo làm xôn xao toàn bộ cộng đồng Hoa ngữ, thậm chí Tứ Đại Thiên Vương có cùng xuất hiện cũng không thể so sánh; nhưng chỉ ngay dòng suy nghĩ thứ hai, liệu họ có thực sự công khai hợp tác được với nhau không ? Nếu thực sự thế thì ai sẽ là người hát trước ?


***


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét