Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

"Ngày Lạnh Nhất" Tại Nam Kinh

Link bài: bbs.tianya.cn


Hai bức ảnh tưởng như đơn giản nhưng đằng sau đó là tấm lòng nhiệt huyết hết mình hiếm có của người nghệ sỹ.


Đây là hình ảnh của Leslie Trương Quốc Vinh trích từ tour diễn Nhiệt Tình (Passion Tour - 热情演唱会, 2000-2001) tại thành phố Nam Kinh, Trung Quốc. Một bức ảnh có thể nhìn thấy anh đang đứng hát giữa trời mưa lớn. Bức ảnh còn lại để ý có làn hơi trắng xung quanh micro thoát ra từ miệng anh. Nguyên là nhiệt độ không khí tại Nam Kinh ngày hôm ấy đã xuống thấp chỉ còn 3 ° C, chưa kể vào ban đêm có lẽ còn giảm thêm nữa. Hôm đó được gọi là "ngày lạnh nhất trong lịch sử các buổi nhạc hội ngoài trời ở Nam Kinh". Mặc dù đã bị ướt và bị lạnh đến run rẩy song Leslie vẫn nhất định không nghe lời khuyên của ekip mặc thêm áo khoác vì muốn thực hiện đúng tinh thần của buổi diễn, vì "những gì đã được trình diễn cho người hâm mộ ở các thành phố khác xem thì ở đây cũng nên như vậy".

Sân khấu khi đó giống như một chiến trường, và Ca Ca không chút nao núng, cùng những bộ y phục mỏng manh, đã lao vào chiến trường ấy. Ai từng trải qua mùa đông và cái giá buốt của mưa đêm ắt sẽ hiểu người đàn ông này phải có một ý chí mãnh liệt thế nào khi mặc phong phanh trong điều kiện thời tiết ngoài trời như vậy suốt mấy tiếng đồng hồ chỉ để cống hiến cho khán giả của mình màn trình diễn hoàn hảo nhất có thể! Anh thậm chí đã đi chân trần vì sàn sân khấu rất trơn trượt, nước nhỏ giọt qua ngón chân anh có thể được thấy rõ từ hàng ghế đầu tiên.

Dưới sân khấu khi ấy một vài fan đã lo lắng hỏi vọng lên "Ca Ca, anh có lạnh không ?". Anh chỉ đáp lại với một nụ cười, trên gương mặt không lộ chút dấu vết khổ sở nào dù chỉ là thoáng cau mày. 

Cứ như vậy, giữa khung cảnh mưa bay giăng mắc dày đặc như một cơn bão, Leslie vẫn đắm chìm trong âm nhạc và những điệu nhảy mạnh mẽ khoan thai, đôi mắt tỏa sáng, khuôn mặt trắng bệch nhưng lại như thêm phần quyến rũ, trong ánh đèn sân khấu lấp lánh tạo thành một hình ảnh đẹp chẳng khác gì tranh vẽ.


Salute To Gorgor  ! Miss You Much, Leslie  !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét