Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 6 tháng 4, 2012

Ngôi sao quá cố vẫn còn sức hút với fan hâm mộ

Tin ngày: 04/04/2012
Nguồn: SCMP
Người dịch: tetehaykhoc25@DienAnh.Net

Trương Quốc Vinh đã ra đi chín năm, nhưng danh tiếng của anh vẫn sống mãi và những người hâm mộ anh từ những nơi xa xôi vẫn đặt chân đến Hồng Kông để bày tỏ lòng thương tiếc của mình.


Những đóa hoa phủ quanh bức ảnh của nam diễn viên – ca sĩ quá cố Trương Quốc Vinh đặt bên ngoài khách sạn Mandarin Oriental. (Ảnh: Sam Tsang)


Các fan hâm mộ của ngôi sao dòng nhạc Canto pop, Trương Quốc Vinh đã chứng minh rằng danh tiếng của anh vẫn chưa hề phai nhạt, họ đã tụ họp vào ngày 1 tháng Tư vừa qua để tưởng niệm Chín năm ngày mất của anh.

Rất nhiều vòng hoa của các fan đến từ khắp nơi trên thế giới đã được đặt bên ngoài khách sạn Mandarin Oriental, nơi Trương Quốc Vinh từ giã cõi đời vào ngày 1 tháng Tư năm 2003. Khi đó anh 46 tuổi.

Siêu sao huyền thoại này dường như vẫn còn sức hút với các fan hâm mộ trẻ tuổi.

Ma Zijun, 16 tuổi, cô từ Châu Hải đến Hồng Kông một mình vào sáng ngày 1 tháng Tư và ngay lập tức đến khách sạn để tỏ lòng thương nhớ đến Trương Quốc Vinh. Cô đứng trước những vòng hoa và khóc nức nở, dù rằng khi anh ấy ra đi, cô chỉ là một đứa bé.

Cô chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến đây để tưởng nhớ anh ấy. Cảm giác này thật chân thật. Năm nay bố mẹ đã cho tôi đến đây, vì tôi đã đến tuổi vào trường trung học. Họ cũng là fan của anh ấy, nhưng họ không thể đến đây vì bận làm việc. Tôi đã lớn lên bằng âm nhạc của anh, như ca khúc Monica chẳng hạn, và tôi luôn nhảy múa xung quanh họ.”

Nhưng cô không thể lý giải được tại sao mình lại thương nhớ Trương Quốc Vinh nhiều đến vậy. “Tôi nghĩ anh ấy là một người vui tính. Tôi chưa bao giờ được xem anh diễn live nhưng tôi có đĩa VCD các buổi nhạc hội của anh ấy ở nhà,” cô cho biết.

Một fan trẻ tuổi khác đã đi một chặng đường dài từ Nam Kinh đến Hồng Kông. Evian Yang Yiyun, 24 tuổi, cũng lần đầu đến Hồng Kông để đặt một bó hoa hồng trắng bên ngoài khách sạn: “Tôi chỉ mới thích anh ấy từ tháng Tư năm ngoái khi tôi xem ‘Bạch Phát Ma Nữ’ và một vài video ca nhạc của anh ấy.”

Cô cũng xem xét đến việc có nên tham gia các sự kiện tưởng niệm khác không, nhưng cô lại sợ rằng mình sẽ đau lòng.

Bên ngoài khách sạn, các fan đến từ Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Châu Âu và Bắc Mỹ đã bày tỏ tình yêu của họ dành cho Trương Quốc Vinh qua những tấm thiếp cài trên các vòng hoa. Một tấm thiếp viết: “Không bao giờ quên anh, luôn nhớ đến anh, vẫn mãi yêu anh – Từ các fan Hàn Quốc”. Rất nhiều người viết tên thân mật của anh “Gor Gor”, trong tiếng Quảng Đông, biệt danh này có nghĩa là “Ca Ca”.

Joan Lau, 46 tuổi, một fan Hồng Kông cho biết, cô đã phải trải qua nhiều đêm mất ngủ khi nghĩ đến kỷ niệm 9 năm ngày mất của anh: “Tôi sẽ không nhận mình là fan của anh, anh giống như là gia đình của tôi vậy. Tôi yêu anh hơn cả bản thân mình. Chúng tôi đã theo anh hơn 20 năm. Chúng tôi nhìn anh trưởng thành và chúng tôi cũng trưởng thành bằng việc xem phim của anh đóng và nghe nhạc của anh hát.”

Cô nhớ lại việc các fan hâm mộ, từ những người xa lạ, không quen biết nhau đã bắt đầu tụ họp lại kể từ sau khi Trương Quốc Vinh ra đi, họ đã tổ chức các hoạt động từ thiện và tưởng nhớ anh: “Chúng tôi làm việc thiện là vì anh ấy, bởi lẽ anh chính là người như vậy (luôn làm việc thiện).”

Hồng Kông tưởng nhớ nam diễn viên – ca sĩ này bằng nhiều cách khác nhau. Một chương trình tưởng nhớ đã được tổ chức vào đêm ngày 1 tháng Tư tại Chater Garden, một buổi triễn lãm được tổ chức tại Đại lộ Ngôi sao ở Tiêm Sa Chủy, vào ngày 31 tháng Ba, có hai bộ phim của Trương Quốc Vinh được chiếu từ thiện và một khu vực tưởng niệm được dựng lên tại Madame Tussauds, nơi các fan được phép đặt hoa xung quanh tượng sáp của Trương Quốc Vinh.

Blogger nổi tiếng Hàn Hàn đã đăng một bài viết gửi đến Trương Quốc Vinh, “thần tượng” của anh. Đây là bài viết đầu tiên của blogger này trong hai năm qua và hàng trăm ngàn người đã đọc nó vào ngày 1 tháng Tư năm nay.




Nguồn ảnh: china.org.cn, weibo.com

2 nhận xét:

  1. Chỉ cần có người nghe được nhạc và xem được phim anh đóng thì những người hâm mộ anh sẽ không bao giờ chấm dứt.

    Trả lờiXóa
  2. Tôi mới thích Leslie vào 1/4 năm 2020 thôi. Mới đây thôi nhưng đọc những tư liệu những bài viết về chú. Caca xin phép được gọi như vậy. Tôi đã biết Caca là một siêu cự tinh . Một huyền thoại thật sự. Cái cảm giác đau lòng ko hiểu nguyên nhân giống bn trong bài tôi cũng có. Tiếc thương cho một huyền thoại . Một chú chim ko chân đã đáp xuống một lần và mãi mãi. Sau này nếu Như tình cờ gặp nhau. Có thể ở kiếp luân hồi nào đó. Thì xin người chỉ cần mỉm cười vs tôi một lần thôi. Đã mãn nguyện. Gởi đến Caca anh vẫn sẽ và đang yên bình hưởng thụ một khoảng không của riêng mình.

    Trả lờiXóa