Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Tư, 4 tháng 4, 2012

Giải thưởng Kim Tượng 2004: Lương Triều Vỹ trao tượng, Đường Đường thay mặt Ca Ca nhận giải


Năm 2004, giải thưởng ĐAHK Kim Tượng trao giải "Tinh Thần Chuyên Nghiệp" (专业精神奖) để tưởng nhớ và tôn vinh hai siêu sao Mai Diễm Phương và Trương Quốc Vinh. Đường Hạc Đức đại diện cho Ca Ca lên lĩnh tượng. Cũng trong dịp này, Lương Triều Vỹ đã chia sẻ một đoạn diễn văn ngắn của anh dành cho Ca Ca, nói về quãng thời gian hai người hợp tác cho bộ phim "Xuân Quang Xạ Tiết" (Happy Together):

Lương Triều Vỹ: Năm ngoái tôi đến dự lễ trao giải này với một tâm tình trĩu nặng, nguyên nhân là vì Hương Cảng vừa mất đi một diễn viên ưu tú, một siêu sao Thiên Hoàng. Với cá nhân tôi, tôi vừa mất đi một đối thủ tuyệt vời, và một người bạn tốt - Ca Ca Trương Quốc Vinh tiên sinh. Tôi tự thấy bản thân mình cực kỳ may mắn khi đã có cơ hội được hợp tác cùng anh. Tôi còn nhớ ngày đầu tiên tôi đến Argentina, tôi dùng bữa tối với đoàn làm phim "Xuân Quang Xạ Tiết" và khi Ca Ca xuất hiện, anh ấy đã có thể nói đủ thứ bằng tiếng Tây Ban Nha :) .


Tony và Leslie trong ngày sinh nhật của Leslie, tại Argentina

Khi chúng tôi quay được nửa bộ phim Ca Ca bắt đầu bị nhiễm khuẩn nặng, anh không ăn được đồ ăn bản xứ, mỗi ngày đều bị tiêu chảy. Trong suốt một tháng trời, tất cả những gì anh có thể ăn được chỉ là cháo yến mạch và trứng muối, thể trạng anh rất yếu. Nhưng anh vẫn kiên định chăm chỉ làm việc mỗi ngày. Tôi vô cùng khâm phục và được truyền cảm hứng từ tinh thần chuyên nghiệp đó của Ca Ca. Vì trong phim chúng tôi diễn một cặp tình nhân, Ca Ca đã luôn là người chủ động rủ tôi đi đây đi đó. Chúng tôi cùng ăn tối, uống rượu đỏ và trò chuyện cùng nhau. Nhưng tôi biết anh rất ít khi uống rượu. Kỳ thực điều anh hy vọng là hai người chúng tôi có thể vun bồi một chút tình cảm trước khi quay phim để cả hai có thể truyền tải được những xúc động tình tự giữa các nhân vật lên màn ảnh.

Khi bạn làm việc cùng anh, bạn sẽ chẳng có điều gì phải lo lắng. Anh sẽ không chỉ dùng tâm sức để hoàn thành vai diễn của mình một cách tốt nhất mà cùng lúc anh còn truyền cảm hứng cho bạn diễn nhập thân vào nhân vật và hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Tôi nhớ những hoài niệm đẹp đó, khi tôi có một người bạn đồng nghiệp, một đối thủ xuất sắc như anh, và trong lòng tôi Ca Ca luôn là một con người chân thành nhiệt tình như vậy. Tinh thần chân chính của anh sẽ vĩnh viễn vĩnh viễn lưu lại trong trái tim tôi.

(Phần mọi người nói về Mai Diễm Phương) ...

Tằng Chí Vỹ: Sau đây xin mời Lương Triều Vỹ tiên sinh trao giải "Tinh Thần Chuyên Nghiệp" cho Trương Quốc Vinh tiên sinh. Người bạn của anh, Đường tiên sinh, sẽ thay mặt anh nhận giải thưởng.

Đường Hạc Đức: Tôi thay mặt Ca Ca xin cảm ơn các vị về giải thưởng này. Xin cảm ơn !


***

1 nhận xét:

  1. Lúc tìm thấy blog này, tôi đã khóc rất nhiều khi xem hết hai bộ phim Xuân quang dạ tiết và Bá vương biệt cơ. Mình biết đến Trương Quốc Vinh năm 2014. Nhưng trong ký ức đã mơ hồ ghi nhớ ca từ của bài Khi tình yêu đã thành chuyện cũ từ hơn 10 năm trước. Tôi đã từng nghe bài đó, 1 lần duy nhất. Và vẫn nhớ mang máng giai điệu đó suốt hơn 10 năm. Một đứa con nít, nghe không hiểu ca từ nhưng nỗi đau và tuyệt vọng trong giai điệu tôi lại nhớ rất rõ.
    Cảm ơn bạn đã lập nên trang blog này. Để lưu giữ những tình cảm và kỷ niệm về anh. Để những người được biết đến anh quá muộn như tôi có một nơi đồng tâm đồng cảm. Cảm ơn rất nhiều.

    Trả lờiXóa