Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2018

[Vietsub] Phim Ngẫu Nhiên - Last Song in Paris 1986

Trong sự nghiệp phim ảnh và ca nhạc của mình, Trương Quốc Vinh từng thực hiện chuỗi ba bộ phim chuyên đề ca nhạc, với đặc điểm chung: lấy bối cảnh tại thành phố Paris thơ mộng của nước Pháp, nội dung kể về những chuyện tình yêu ngang trái lãng mạn, và xuyên suốt phim đan cài bằng các ca khúc đang thịnh hành của anh.

Bộ phim đầu tiên được ra mắt vào năm 1986 với tựa "Ngẫu Nhiên" (Last Song in Paris), phim thứ hai là "Nhật Lạc Ba Lê" (Sunset in Paris) năm 1989, và phim cuối cùng do chính anh làm đạo diễn "Tả Hữu Tình Duyên" (Left Right Love Destiny) phát hành năm 1999. 




Tựa: Ngẫu Nhiên - 偶然 - Last Song in Paris
Thể loại: Phim ca nhạc
Năm phát hành: 1986

Đạo diễn và biên kịch: Sở Nguyên
Diễn viên: Trương Quốc Vinh, Mai Diễm Phương, Vương Tổ Hiền, Diệp Đồng ...

Nội dung: 
Ngôi sao nhạc pop quen được nuông chiều là Louie (Trương Quốc Vinh) tình cờ quen biết cô vũ công cá tính Anita (Mai Diễm Phương). Với sự giúp đỡ của Louie, Anita cũng trở thành ca sĩ. Anita thầm yêu Louie nhưng Louie lại rơi vào lưới tình với cô gái xinh đẹp bí ẩn Julia (Vương Tổ Hiền). Khi phát hiện ra Julia là bạn gái của cha mình, Louie bất mãn rời khỏi Hong Kong, bỏ mặc sự nghiệp ca hát, sang Paris trốn tránh gia đình. Tại đây, Louie gặp gỡ và yêu một cô gái gốc Việt tị nạn (Diệp Đồng) đang chịu nhiều tổn thương từ chiến tranh. Louie quyết định làm lại từ đầu cùng người yêu. Tuy nhiên, cuộc sống cũ lại quay về với anh khi Anita xuất hiện ...


Các bài hát trong phim:

1. Lần đầu tiên (第一次) - Trương Quốc Vinh
2. LK: Monica / Ngọn gió tự do (风继续吹) / H20 - Trương Quốc Vinh
3. Băng sơn đại hỏa (冰山大火) - Mai Diễm Phương
4. Khả nhân nhi (可人儿) - Trương Quốc Vinh
5. Khuôn mặt tươi cười (一张笑脸) - Trương Quốc Vinh
6. Mối tình màu tím (紫色的爱) - Mai Diễm Phương & Trương Quốc Vinh


Thực hiện Vietsub: Khue Nguyen




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét