Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Năm, 5 tháng 9, 2019

Những lời Leslie đã nói tại Passion Tour

Nguồn: Group 張國榮國際歌迷會 Leslie Cheung International Fans Club
Dịch bởi: Heobeo


_______

" Tôi là chính tôi
Là pháo hoa với màu sắc riêng biệt
Giữa trời cao biển rộng
Muốn làm bọt biển kiên cường nhất
Tôi yêu chính tôi
Khiến tường vi đơm hoa kết trái
Nơi sa mạc cô đơn
Vẫn kiêu hãnh trổ hoa rực rỡ " - Trích ca khúc 《Tôi》
_______




NHỮNG LỜI LESLIE ĐÃ NÓI TẠI NHẠC HỘI 《NHIỆT TÌNH》


* ĐÊM NHẠC Ở HỒNG KÔNG:

🍂 Ca khúc 《Tôi》 là do tôi cùng Lâm Tịch sáng tác. Thượng Đế tạo ra con người là công bằng, không phân biệt nam nữ, không phân chủng tộc, không phân người da trắng người da đen. Có vài người thích mèo, có vài người thích chó, có vài người lại thích người đặc biệt một chút, có như vậy họ mới có thể hạnh phúc, vì sao chúng ta không thể tác thành cho họ ? Miễn là họ sống hạnh phúc, người khác không có quyền hỏi đến !

🍂 Tôi không phải thánh nhân, cũng không có tư cách để thuyết giáo, chỉ là tôi luôn một mực sống chân thành với mọi người. Nhưng thầy bói tướng nói mệnh của tôi lấy chân thành đối đãi với người thì họ lại thường trả cho tôi điều ngược lại. Tôi ở trong làng giải trí này đã lâu, cũng quen với điều đó rồi.

🍂 Có năng lực trợ giúp cho người khác vẫn tốt hơn là cầu người khác giúp mình. Tôi là người có lòng tự trọng rất mạnh, tôi sợ nhất là mở miệng xin người khác giúp đỡ. Trong cuộc đời này, tôi tình nguyện cơ hội ít đi một chút, chứ không muốn cầu xin giúp đỡ.

* ĐÊM NHẠC Ở CÔN MINH:

🍂 Mấy năm gần đây, rất nhiều người làm tôi tổn thương, chẳng những tổn thương tôi mà còn làm tổn thương người thân, người yêu của tôi. Rõ ràng tôi là một nghệ sỹ, nhưng tôi cũng chỉ là con người bình thường, tôi chẳng có cách nào hơn ngoài việc đối mặt ... Đừng làm tổn thương tôi nữa, dù sao cũng vô vàn cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ tôi suốt bao năm qua. Đấng Thượng thiên công bằng mà, cho dù bạn là nam hay nữ thì cũng nên yêu nhất là chính bản thân mình ...

* ĐÊM NHẠC Ở QUẢNG CHÂU:

🍂 Các bạn nên lưu ý phần ca từ của bài hát 《Tôi》 , bởi vì đó là tiếng lòng của tôi ! Kỳ thực tôi làm việc luôn quang minh chính đại, không thẹn với lương tâm, nhưng thế giới bên ngoài kia luôn tồn tại những lời đồn không đứng đắn, tôi đều mặc kệ.

🍂 Tôi nghĩ các bạn cũng sẽ không quan tâm đâu nhỉ ! Who Care ! Chỉ có những người ngày đêm rình rập chụp lén tôi mới phải lén lút. Tôi thì luôn mong đợi được chụp cận mặt Close-Up kia !




Top 10 phim điện ảnh quốc tế hay nhất thập niên 90 của Tuần Báo Điện Ảnh Nhật Bản

Nguồn: Sohu
Dịch: Hang Vu & Heobeo


Tuần Báo Điện Ảnh (còn có tên gọi Kinema Junpo) là tạp chí phim ảnh lâu đời nhất của Nhật Bản. Ngày 5/09/19 tạp chí phát hành số đặc biệt kỷ niệm tròn 100 năm tuổi và bình chọn bảng danh sách “Những tác phẩm điện ảnh nước ngoài xuất sắc nhất thập niên 90" 


DANH SÁCH TOP 10: 

1. Cổ Lĩnh Nhai Thiếu Niên Sát Nhân Sự Kiện (1991) 
Đạo diễn: Dương Đức Xương 

2. Unforgiven (1992)
Đạo diễn: Clint Eastwood 

3. Pulp Fiction (1994) 
Đạo diễn: Quentin Tarantino

4. A Phi Chính Truyện (1991)
Đạo diễn: Vương Gia Vệ

5. Underground (1995)
Đạo diễn: Emir Kusturica

6. Thelma and Louise (1991)
Đạo diễn: Ridley Scott

6. Fargo (1996)
Đạo diễn: Joel Coen, Ethan Coen

8. Bá Vương Biệt Cơ (1993)
Đạo diễn: Trần Khải Ca

9. Trùng Khánh Sâm Lâm (1994)
Đạo diễn: Vương Gia Vệ

9. The Shawshank Redemption (1994)
Đạo diễn: Frank Darabont

9. Goodfellas (1990)
Đạo diễn: Martin Scorsese

9. Reservoir Dogs (1992)
Đạo diễn: Quentin Tarantino


Trong "Top 10 phim điện ảnh nước ngoài hay nhất thập niên 90" của Tuần Báo Điện Ảnh có đến bốn phim Hoa ngữ.


《Cổ Lĩnh Nhai Thiếu Niên Sát Nhân Sự Kiện》 (hay A Brighter Summer Day) của đạo diễn Đài Loan Dương Đức Xương giữ vị trí đầu bảng. Phim được cải biên từ một sự kiện giết người có thật từng gây chấn động Đài Loan một thời. Đạo diễn Dương chọn sự kiện này làm điểm khởi đầu để đi vào tái hiện cuộc sống của người dân Đài Loan những năm 50, trầm mặc lặng lẽ đem những bi ai và vĩ đại của một thời đại đầy biến động biểu hiện lên màn ảnh.


Chiếm vị trí thứ 4 《A Phi Chính Truyện》 (hay Days of Being Wild) là một trong những tác phẩm tiêu biểu trứ danh nhất của đạo diễn Hồng Kông Vương Gia Vệ, đồng thời cũng là lần hợp tác kinh điển của Trương Quốc Vinh và Trương Mạn Ngọc. 《A Phi Chính Truyện》 tràn ngập hương vị hoài cổ. Tác phẩm đã khắc họa nội tâm của giới trẻ Hồng Kông thập niên 60 đầy suy tư chống chếnh mê mang suy đồi, lại ẩn chứa nét quyến rũ phi phàm, từng chi tiết nhỏ đều được xử lý đúng chỗ.


《Trùng Khánh Sâm Lâm》 (hay Chungking Express) ở hạng 9 là một tác phẩm khác của đạo diễn Vương Gia Vệ. So với 《A Phi Chính Truyện》 thì 《Trùng Khánh Sâm Lâm》 khác biệt ở chỗ các nhân vật trong phim mỗi người đều sở hữu thế giới nội tại kiềm chế, hết thảy u ám che giấu điểm kỳ quái của cá nhân hòa lẫn chìm khuất giữa lòng không gian đô thị thường ngày. Tác phẩm đã khắc họa nỗi cô độc của nhân loại và cả khát khao ái tình vô cùng tinh tế, bay bổng.


Vị trí thứ 8 thuộc về 《Bá Vương Biệt Cơ》 (hay Farewell My Concubine) - không còn nghi ngờ gì là tác phẩm xuất sắc nhất của đạo diễn Trung Quốc Trần Khải Ca. Sự phức tạp của bộ phim này nằm ở chỗ có thể đem tình tiết lịch sử tình hoài cùng tình cảm cá nhân dung hòa hoàn mỹ thành một tác phẩm kinh điển, khí thế rộng lớn lại tinh tế ôn nhu, là một tác phẩm tuyệt đối không thể xem nhẹ trong lịch sử phim ảnh Trung Quốc.