Tìm kiếm bài trong Blog này

Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Ánh Trăng Nói Hộ Lòng Tôi - Trương Quốc Vinh

Video từ Youtube: The Moon Represents My Heart




Một vài hình ảnh:







Bài hát này thì duyên cớ ra sao chắc nhiều người đã rõ. Trên mạng cũng có nhiều nơi giới thiệu rồi, đây là bài hát mà Ca ca đã biểu diễn trên sân khấu World Tour đêm Giao thừa năm 1996-1997. Anh dành tặng nó cho mẹ của anh và người bạn quan trọng Đường Hạc Đức.

Xin trích lại phần chuyển ngữ của bạn mol bên clovered.net :

“… Okie, trước khi bắt đầu phần encore, tôi có vài điều muốn nói… Tôi chưa bao giờ là một đứa con hiếu thảo… Cũng đã hơn mười năm từ khi tôi bắt đầu nghiệp ca hát. Mỗi một nhạc hội, đều có mẹ tôi đến dự. Nhưng chưa lần nào tôi hát một bài để gởi đến bà… Hôm nay, mẹ tôi đang ở đây… (Leslie đưa tay giới thiệu mẹ mình, khán giả vỗ tay)

- Mummy, làm cách nào mẹ có thể sinh ra một đứa con trai vừa tuyệt vời vừa dễ thương như con thế này ? (^^ – khán giả vỗ tay tán thưởng). Có phải vì mẹ đã có một thời gian rất rất -hạnh phúc- với Daddy không ? (khán giả cười lớn)

- Và có một người khác rất gần với trái tim con… Khi con gặp khó khăn, người này đã đưa hết mấy tháng lương của mình để giúp đỡ con trong thời gian đó. Đó là con trai đỡ đầu của mẹ, tri kỷ của con, anh Đường (khán giả hét lên cổ vũ ^^ ).

Bài hát tiếp theo, xin được gởi đến gia đình và người bạn thân của tôi…”

Ánh trăng nói hộ lòng tôi 

 

Người hỏi tôi yêu người đến đâu
Người hỏi tình này sâu đến nhường bao,
Mến yêu tôi trao người chân thật
Tình này tôi trao người chân thật
Ánh trăng kia nói hộ lòng tôi
Người hỏi tôi yêu người đến đâu
Người hỏi tình này sâu đến nhường bao
Mến yêu tôi trao người chân thật
Mến yêu ở mãi đó
Tình tôi cũng không dời
Ánh trăng kia nói hộ lòng tôi
Trái tim tôi rộn rã
Với nụ hôn nhẹ nhàng người trao
Tình ta sâu biết bao
Liệu tôi có thể nào quên lãng
Người hỏi tôi yêu người đến đâu
Người hỏi tình này sâu đến nhường bao
Hãy nghĩ đi
Và hãy nhìn,
Xem ánh trăng đang nói hộ lòng tôi




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét